มวย : "อดีตแชมป์โลก แสนฯ"เตรียมเป็นครูสอนพละ-"รองเสือ"ยันพร้อมช่วยเหลือเต็มที่

มวย : "อดีตแชมป์โลก แสนฯ"เตรียมเป็นครูสอนพละ-"รองเสือ"ยันพร้อมช่วยเหลือเต็มที่

มวย : "อดีตแชมป์โลก แสนฯ"เตรียมเป็นครูสอนพละ-"รองเสือ"ยันพร้อมช่วยเหลือเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวย : จากกรณีที่ แสน ส.เพลินจิต หรือสมชาย เชิดฉาย อดีตนักมวยเจ้าของแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท สมาคมมวยโลก(ดับเบิลยูบีเอ) ต้องเข้ารักษาอาการเลือดออกในสมอง

ทำให้ต้องใช้เงินจำนวนมาก จึงได้นำทองที่ได้มาตอนชก รวมกันกว่า 500 บาทไปขาย แต่พบว่าเป็นทองปลอมกว่าครึ่งหนึ่งนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม แสน ส. เพลินจิต เปิดใจกับมติชนทีวี ที่ศูนย์ประสานงานนายเอกพจน์ ตั้งอยู่ที่ จ.ปทุมธานีว่า ร่างกายตอนนี้ไม่สมบูรณ์เต็มร้อย ส่วนอาการเลือดออกในสมองนั้นมาจากการชกป้องกันแชมป์ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2537 พบกับ แดนนี่ นูเนซ นักมวยจากโดมินิกัน ในครั้งนี้ตนชกถึง 11 ยก

หลังการชก ตนและคู่ต่อสู้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ผลตรวจออกมาว่าเลือดออกในสมองทั้งคู่ ทำให้นูเนซต้องยุติเส้นทางนักมวย ขณะที่ตนนั้นหลังจากหายขาด ก็ยังสามารถชกต่อได้ เนื่องจากว่าสภาพร่างกายยังแข็งแรง

แต่พอตนอายุมากขึ้น อาการโรคภัยไข้เจ็บก็ถามหา อีกทั้งมีผลต่อการลดน้ำหนักตัวในช่วงนั้น จนส่งผลต่ออาการเลือดออกในสมองในที่สุด

ส่วนเรื่องทองปลอมนั้น อดีตแชมป์โลกยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง และเกิดขึ้นนานแล้ว ตั้งแต่ยุคของเขาทราย แกแลคซี่ ซึ่งตนได้ทองมา 500 บาท ก็จะมีทองปลอม 100 กว่าบาทเท่านั้น แต่เรื่องที่นำทองไปขายเพื่อรักษาตัว ยอมรับว่าไม่จริง มีแต่ขายไปเพื่อเป็นเงินมาดูแลตัวเองและคนในครอบครัวเท่านั้น

สำหรับข่าวที่ออกมานี้ อดีตนักมวยแชมป์โลกกล่าวว่า จริงๆ แล้วมันเป็นการพูดกันเล่นๆ ในกลุ่มเพื่อนฝูงเท่านั้น แต่ก็คิดไว้อยู่แล้วว่า ข่าวมันต้องออกมาอย่างนี้ แต่ก็มองว่ามันคือการสร้างความเมตตาไปถึงคนๆ หนึ่ง ซึ่งเวลานี้ก็มีผู้คนมาสอบถามถึงอาการของตนมากมาย ส่วนเรื่องที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย กำลังจะเข้าไปช่วยเหลือนั้น ก็ขอขอบคุณที่ผู้ใหญ่ที่นั่นให้ความเมตตา

ขณะที่ นายเอกพจน์ ปานแย้ม อดีตส.ส.จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตนรู้จักกับแสน ส.เพลินจิต มานานแล้ว นับว่าเป็นเรื่องดี ที่จะมีหน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือ แต่ถ้าช่วยให้เกิดความมั่นคงได้ ก็จะดีอย่างยิ่ง และไม่อยากให้ช่วยเพียงแค่ระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งภาครัฐก็น่าจะให้ความสนใจเรื่องนี้

ในฐานะที่แสนเป็นนักมวยคนหนึ่งทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และในอนาคตถ้ามีการสร้างโรงเรียนเทศบาลในพื้นที่นั้น อาจจะให้แสนเข้าบรรจุเป็นครูสอนวิชาพลศึกษาก็ได้

ทางด้าน "รองเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องของ แสน ส. เพลินจิต ว่า หลังจากที่ตรวจสอบรายชื่อพบว่าแสนได้ลงทะเบียนนักมวย ตั้งแต่ปี 2544 ถึงแม้ว่าจะบัตรหมดอายุไปตั้งแต่ปี 2547 แล้ว ก็ไม่มีปัญหา

ดังนั้นตนได้ให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยไปหาแสนที่บ้าน เพื่อให้การช่วยเหลือ ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือว่าเป็นหน้าที่ของเรา

เปิดใจแสน ส.เพลินจิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook