หนุ่มพิการสุดงง? ธนาคารทวงหนี้ 6 แสนกว่า

หนุ่มพิการสุดงง? ธนาคารทวงหนี้ 6 แสนกว่า

หนุ่มพิการสุดงง? ธนาคารทวงหนี้ 6 แสนกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (20 ก.ย.) นายวีระวัฒน์ พุทธวงค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลน้ำก่ำ พร้อมด้วย นายอาคม ลำลอง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลน้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และ นายสมคิด เมตุลา อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 18 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมเอกสารหลักฐานการทวงหนี้ของสำนักงานกฎหมาย เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม

หลังจากได้รับเอกสารระบุจากสำนักงานกฎหมายชุมพร จำกัด อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้แจ้งมายัง นายสมคิด เมตุลา อายุ 53 ปี ผู้พิการความจำสั้นมาแต่กำเนิด ว่าเป็นหนี้ค้างชำระตามบัญชีสินเชื่อที่เป็นสมาชิกของ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) มียอดค้างชำระ ณ วันที่ 16 ธันวาคม 2553 จำนวน 696,226.88 บาท โดยให้ติดต่อกลับสำนักงานกฎหมาย เพื่อรับสิทธิพิเศษเกี่ยวกับส่วนลด เพื่อรักษาประวัติข้อมูลเครดิต ทั้งที่เจ้าตัวไม่เคยทำธุระกรรมทางการเงินจากธนาคารมาก่อน เนื่องจากเป็นผู้พิการทางสติปัญญามาแต่กำเนิด ที่มีการขึ้นทะเบียนผู้พิการไว้ ที่สำนักงานทะเบียนกลางจังหวัดนครพนม โดยต้องการให้หน่วยงานเกี่ยวข้องออกมาตรวจสอบ ข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลือ

ล่าสุด นายวีระวัฒน์ กล่าวว่า ได้รับงานประสานงานจาก นายยรรยง ยั่งยืนนาน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่าย ธนาคารกสิกรไทย ลงพื้นที่มาพบผู้เสียหาย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยชี้แจงว่า ได้มีการตรวจสอบจากที่มาเอกสารหลักฐานแล้ว พบว่าเป็นการส่งหนังสือผิดตัว เนื่องจากผู้เสียหาย มีชื่อและนามสกุลตรงกันกับลูกหนี้ของทางธนาคาร จึงได้ทำความเข้าใจและแก้ไขปัญหาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งทางผู้เสียหายและญาติ ไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด ซึ่งในเรื่องนี้อยากขอฝากเตือนให้ประชาชนเป็นกรณีตัวอย่าง ให้มีการตรวจสอบโดยละเอียดหากพบหนังสือทวงหนี้ในรูปแบบต่างๆ ที่อาจจะเป็นการฉวยโอกาสของมิจฉาชีพได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook