เกจิดังเชิญวิญญาณ ภาวนา ชนะจิต สถิตย์รูปปั้น

เกจิดังเชิญวิญญาณ ภาวนา ชนะจิต สถิตย์รูปปั้น

เกจิดังเชิญวิญญาณ ภาวนา ชนะจิต สถิตย์รูปปั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกจิชื่อดังทำพิธีเชิญวิญญาณ ภาวนา ชนะจิต จากบ่อน้ำสถิตย์ไว้ที่รูปปั้นเจ้าแม่นมสาว ด้านสามีเตรียมทำหุ่นขี้ผึ้ง สร้างพิพิธภัณฑ์

(17 ก.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายณัฐพงษ์ หลวงศิริกุล สามีของ นางอรัญญาภรณ์ เหล่าแสงทอง หรือ ภาวนา ชนะจิต อดีตนางเอกชื่อดังที่ตกบ่อน้ำเสียชีวิตในบ้าน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้มีการจัดทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของนางเอกชื่อดังขึ้นจากบ่อน้ำ มาสถิตที่หุ่นเจ้าแม่นมสาวที่ตั้งอยู่ภายในบ่อน้ำที่เกิดเหตุ โดยได้นิมนต์พระครูยัติธรรมานุยุติ หรืออาจารย์แป๊ะ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ มาเป็นผู้ทำพิธี ซึ่งในการทำพิธีครั้งนี้ได้มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า นอกจากการเชิญดวงวิญญาณของ ภาวนา ชนะจิต ขึ้นมาจากบ่อน้ำแล้ว จะนำไปสถิตไว้ที่หุ่นเจ้าแม่นมสาวองค์ที่ตั้งอยู่ในบ่อน้ำ แล้วจะมอบให้กับทางวัดเป็นการต่อไป และจะสร้างหุ่นขี้ผึ้งของภาวนา เท่าตัวจริง มาไว้ที่บ้านหลังนี้ โดยตนจะทำเป็นห้องแอร์ไว้สำหรับตั้งหุ่นขี้ผึ้ง และนำเสื้อผ้าของใช้ส่วนตัวมาไว้ด้วยกัน ในลักษณะเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ภาวนา ชนะจิต เพื่อให้ผู้คนเข้ามากราบไหว้บูชา โดยเงินที่ได้จากการทำบุญหรือบริจาคของชาวบ้าน และคนที่เข้ามากราบไหว้ จะนำไปช่วยเหลือให้กับเด็กกำพร้าและเด็กพิการต่อไป

ด้านพระครูยัติธรรมานุยุติ กล่าวว่าในการเชิญดวงวิญญาณเป็นความเชื่อของญาติที่คิดว่า ถ้าใครเสียชีวิตบริเวณไหน ก็จะต้องอยู่บริเวณนั้น หากไม่มีการทำพิธีเชิญดวงวิญญาณมาไว้ที่ใดที่หนึ่ง ดวงวิญญาณของผู้ตายก็จะยังคงวนเวียนอยู่ในบ่อน้ำแห่งนี้ ทางนายณัฐพงษ์ ซึ่งเป็นสามี จึงมีความต้องการให้ทางวัดมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณขึ้นจากบ่อน้ำตรงบริเวณที่ตกน้ำตาย แล้วให้นำดวงวิญญาณของผู้ตายมาไว้ในหุ่นเจ้าแม่นมสาว ซึ่งตั้งแท่นบูชาอยู่ที่บ่อน้ำแห่งนี้ โดยหลังการทำพิธีจะได้นำดวงวิญญาณของผู้ตายที่สิงสถิตอยู่ในหุ่นปั้นเจ้าแม่นมสาวไปไว้ที่วัด ตามเจตนารมณ์ของนายณัฐพงษ์ ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook