หนุ่มอ้างยศนาวาโท ตุ๋นเงินทหารแลกไม่ต้องลงใต้

หนุ่มอ้างยศนาวาโท ตุ๋นเงินทหารแลกไม่ต้องลงใต้

หนุ่มอ้างยศนาวาโท ตุ๋นเงินทหารแลกไม่ต้องลงใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมกำลังได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายนัทตพงษ์ คงปรีชา อายุ 28 ปี ผู้จัดการระดับอาวุโส บริษัทอาหารเสริมชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังสืบทราบว่าอดีตเคยเป็นพลทหารสังกัดกองทัพเรือภาคที่ 1 และนำเอายศไปแอบอ้าง หลอกลวงประชาชน จนมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจสารวัตรปกครองป้องกัน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดตามและตรวจสอบพฤติกรรมของ นายนัทตพงษ์ ซึ่งใช้ตำแหน่งผู้จัดการระดับอาวุโสของบริษัทอาหารเสริม เป็นช่องทางในการฉ้อโกงหลอกลวงเอาทรัพย์สินผู้อื่น โดยผู้ต้องหามักแอบอ้างเป็นทหารนอกเครื่องแบบ แอบอ้างยศนาวาโท

ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ นายนัทตพงษ์ ได้ก่อเหตุล่อลวงทรัพย์จำนวน 25,000 บาท จากพลทหารใหม่ในสังกัดศูนย์ฝึกทหารใหม่ เพื่อแลกกับการไม่ต้องไปประจำการพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งหลังจากได้เงินมาจากผู้เสียหายแล้ว ผู้ต้องหาได้อ้างตัวเป็นผู้จัดการบริษัทอาหารเสริม นำกระเช้าของขวัญเข้าไปมอบให้กับผู้บังคับบัชญาระดับสูง ภายในกองทัพเรือ ที่ได้สนิทสนมกันตั้งแต่ยังเป็นทหารเรือ พร้อมกับฝากฝังเหยื่อที่จ่ายเงินให้ อ้างว่าเป็นญาติ ซึ่งจะได้ผลหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้บังคับบัชญา

ขณะที่ด้าน นายนัทตพงษ์ ผู้ต้องหาให้การว่า เคยเป็นทหารเกณฑ์และถูกส่งไปประจำการที่กองทัพเรือภาคที่ 1 และปลดประจำการออกมาเมื่อปลายปี 2554 ซึ่งก่อนเป็นทหารเกณฑ์ได้ทำงานอยู่บริษัทอาหารเสริมชื่อดังดังกล่าวอยู่แล้ว เมื่อปลดประจำการออกมาจึงได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการระดับอาวุโส

ต่อมาตนเองประสบปัญหาทางการเงิน ประกอบกับรู้จักกับนายพลระดับสูงหลายคน ช่วงที่เกณฑ์ทหาร จึงคิดหาช่องทางหารายได้เพิ่ม หลอกลวงเหยื่อที่เป็นทหารใหม่ นำเงินมาแลกกับการไม่ต้องลงไปประจำการภาคใต้ ที่ผ่านมาเคยมีทหารตกเป็นเหยื่อแล้ว 3 ราย ใช้เงินคนละราวๆ 20,000 - 25,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook