ส.บอลมั่นใจรอดคดีแดอัน21ทั้งแพ่ง-อาญา ไล่ไปฟ้องศาลกีฬา

ส.บอลมั่นใจรอดคดีแดอัน21ทั้งแพ่ง-อาญา ไล่ไปฟ้องศาลกีฬา

ส.บอลมั่นใจรอดคดีแดอัน21ทั้งแพ่ง-อาญา ไล่ไปฟ้องศาลกีฬา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลฯมั่นใจเต็มเปี่ยมว่า บริษัท แดอัน 21 จำกัด ประเทศเกาหลีใต้ ไม่สามารถเอาผิดทั้งแพ่งและอาญาได้กรณีที่ไปฟ้องร้องข้อหาฉ้อโกง พร้อมแนะให้ไปฟ้องศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาแทน

ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ครั้งที่ 3/2555 พร้อมคณะกรรมการที่มาเข้าร่วมประชุม โดยไม่เปิดให้สื่อมวลชนที่ตามมาทำข่าวกันอย่างหนาแน่นเข้าฟังซึ่งใช้เวลานาน ร่วม 3 ชั่วโมง

หลังการประชุมเสร็จสิ้น "บังยี" พร้อมด้วย วีระ คำมี ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลฯได้ร่วมแถลงพร้อมกันโดยมีประเด็นที่ สมาคมฟุตบอลและตัวนายวรวีร์  ถูกบริษัท แดอัน 21 จำกัด ประเทศเกาหลีใต้ ฟ้องร้องเมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา

ในคดีอาญาข้อหาฉ้อโกงเงินจำนวน 900,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 28.8 ล้านบาท)เพื่อให้บริษัทเข้ามาดูแลสิทธิประโยชน์ด้านการตลาดให้กับทางสมาคมฯ ช่วงปี 2550-2554

นายวีระ ชี้แจงว่า "ทางสมาคมฟุตบอลยังไม่ได้รับรายงานใดๆหรือหนังสือจากศาลเกี่ยวกับคดีดัง กล่าวทราบแต่เพียงข่าวสารผ่านทางสื่อมวลชนเท่านั้นจึงยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้มาก อย่างไรก็ตามเท่าที่ทราบในสัญญาระบุว่าหากมีข้อพิพาทระหว่างคู่สัญญาต้องไป ฟ้องที่ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาของฟีฟ่าเท่านั้นที่สำคัญสัญญาหมดอายุไป ตั้งแต่เดือนมี.ค.ปี2554  แล้ว ซึ่งไม่น่าเอาผิดทางแพ่งหรืออาญาได้"
 
ส่วนประเด็นเรื่องคลับไลเซนซิ่งนั้น นายกสมาคมฟุตบอลไทย กล่าวว่า "ที่ประชุมมีมติให้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสำหรับออกใบอนุญาตประกอบ กิจการสโมสรฟุตบอล ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของสมาคมฟุตบอลฯ โดยในวันที่ 15 ก.ย.นี้ แต่ละสโมสรต้องส่งเอกสารสำหรับการขอคลับไลเซนซิ่งมาให้สมาคมฯ หลังจากนั้น ไทยพรีเมียร์ลีกจะเดินทางไปตรวจความพร้อมต่อไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook