พิณภาษณ์ สำนึกผิดขอขมา สุกำพล ไม่ติดใจให้อภัย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/227/1139220/news03.jpgพิณภาษณ์ สำนึกผิดขอขมา สุกำพล ไม่ติดใจให้อภัย

    พิณภาษณ์ สำนึกผิดขอขมา สุกำพล ไม่ติดใจให้อภัย

    2012-08-29T19:20:29+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    (29 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงนามในคำสั่งย้าย พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.พิณภาษณ์ สริวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตรา ไปช่วยราชการสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พร้อมกับระบุว่า ยินดีจะเปิดโอกาสให้ทหารทั้ง 3 นาย เข้ามาพูดคุยเคลียร์ใจแบบพี่น้องได้นั้น

    ล่าสุด พล.อ.พิณภาษณ์ ได้ทำหนังสือถึงสำนักงานรัฐมนตรีกลาโหม เพื่อขอเข้าพบและขอขมา พล.อ.อ.สุกำพล กรณีที่นำบัญชีโยกย้ายนายทหารมาเปิดเผย และนำเรื่องดังกล่าวร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี ซึ่งภายหลังจาก พล.อ.อ.สุกำพลอนุญาตให้ พล.อ.พิณภาษณ์เข้าพบได้ในช่วงบ่ายทาง พล.อ.พิณภาษณ์จึงเดินทางมาเข้าพบ พล.อ.อ.สุกำพลที่ห้องทำงานภายในกระทรวงกลาโหม โดย พล.อ.อ.สุกำพลได้สวมชุดไทยพระราชทานสีฟ้า ซึ่ง พล.อ.พิณภาษณ์ได้นำดอกไม้ ธูป เทียนมาไหว้ขอขมา พล.อ.อ.สุกำพล พร้อมกล่าวว่า "ขอโทษครับพี่ ผมขอยอมรับผิดทุกประการ" โดย พล.อ.อ.สุกำพลกล่าวว่า เมื่อกล่าวขอโทษแล้วก็ต้องให้อภัยซึ่งกันและกัน เพราะเราเป็นพี่น้องกันต้องปฏิบัติตามแบบชายชาติทหาร เมื่อผิดก็ต้องยอมรับผิด ต่อไปนี้ไม่มีอะไรที่ติดใจต่อกัน ขอให้ตั้งใจทำงานในหน้าที่ต่อไป

    พล.อ.อ.สุกำพลกล่าวภายหลังการเข้าพบว่า พล.อ.พิณภาษณ์ได้เดินทางมาเข้าพบเพื่อขอโทษตนเองจริง ซึ่งตนเองยินดีเพราะถือเป็นพี่น้องกัน ส่วนเรื่องคำสั่งที่ออกไปนั้น ยังไม่มีการพิจารณาเปลี่ยนแปลงอะไรในขณะนี้ ด้าน พล.อ.พิณภาษณ์กล่าวว่า เนื่องจากตนเองรู้สึกผิดและขอยอมรับผิดอย่างชายชาติทหาร และสิ่งที่รัฐมนตรีว่าการะทรวงกลาโหมดำเนินการนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 1 กันยายนนี้ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) และ ผบ.เหล่าทัพ จะร่วมแถลงสรุปผลงานรอบ 1 ปี ของกระทรวงกลาโหม โดยจะมีการสรุปผลการปฏิบัติงานด้านความมั่นคงและภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลในห้วงที่ผ่านมา ทั้งการแก้ไขปัญหายาเสพติด การแก้ไขความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ การสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อเพื่อนบ้าน โดยจะมีการเชิญหัวหน้าส่วนราชการและสื่อมวลชนมาร่วมรับฟังการสรุปผลงานครั้งนี้ด้วย

    เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุสะเทือนใจ เมื่อ นายภีมเดต ทัตติ อายุ 23 ปี บุตรชายคนโตของ พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม ที่กำลังศึกษาอยู่ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ พล.อ.ชาตรีกำลังตรวจสอบรายละเอียด เพื่อประสานงานกับทางสถานทูตไทยประจำแคนาดา เพื่อนำศพลูกชายมาบำเพ็ญกุศลและทำพิธีตามหลักศาสนาที่ประเทศไทย