แปลก! ป่วยหน้าบวมเหมือนพระจันทร์

แปลก! ป่วยหน้าบวมเหมือนพระจันทร์

แปลก! ป่วยหน้าบวมเหมือนพระจันทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ก.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หญิงสาวป่วยเป็นโรคประหลาดมีใบหน้าบวมกลมเหมือนพระจันทร์ ทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก โพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก

เสี่ยวฉิน (นามสมมุติ) วัย 22 ปี เป็นคนเมืองซงจือ มณฑณหูเป่ย ประเทศจีน กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยอู่ฮั่น เธอป่วยเป็นโรคประหลาด ใบหน้าและริมฝีปากบวมกลมคล้ายพระจันทร์ ไม่มีอาการเจ็บปวดหรือคัน มองผิวเผินเหมือนผู้หญิงที่มีรูปร่างอวบ แต่ความจริงแล้วเธอมีรูปร่างผอมและมีน้ำหนักไม่ถึง 50 กก. ไปพบแพทย์หลายโรงพยาบาลแต่แพทย์กลับไม่สามารถวินิจฉัยได้

ตามรายงาน เมื่อปี 2554 เธอได้ทำงานเป็นพนักงานเก็บเงินที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในนครเซินเจิ้น เริ่มมีอาการแก้มข้างขวาและริมฝีปากล่างบวม มีแผลพุพองในปาก จึงไปรักษาด้วยการฝังเข็มแต่ไม่หาย จากนั้นไปรักษาที่โรงพยาบาลไม่ว่าจะเป็นด้านอายุรศาสตร์ ไทรอยด์ ทันตกรรม ผิวหนัง ตรวจเลือด ตรวจภูมิแพ้ รวมถึงแพทย์เฉพาะทางต่างๆแต่ก็ยังไม่สามารถวินิจฉัยโรคที่แท้จริงได้ เคยได้รับยาปรับฮอร์โมน ทานเป็นเวลา 3 เดือน อาการกลับยิ่งแย่ลง ใบหน้าของเธอยิ่งบวมขึ้น

ทั้งนี้ เสี่ยวฉิน (นามสมมุติ) ได้รับความทุกข์ทรมาณเป็นอย่างมาก ดวงตาแทบจะไม่สามารถเปิดได้ เวลาพูดหรือรับประทานอาหารทำได้อย่างลำบาก มีเนื้องอกบริเวณลิ้น แพทย์ได้วินิจฉัยว่าอาจจะเป็นโรคคิมูระ ซึ่งเป็นโรคที่พบผู้ป่วยน้อยมาก ทั่วโลกมีเพียง 300 ราย ทั้งนี้เสี่ยวเม่ย(นามสมมุติ)จะต้องไปรับการรักษาด้วยการฉายแสงและเคมีบำบัด ซึ่งมีค่าใช้จ่าถึง 70,000 หยวน(ประมาณ 317,000 บาท)

โรคคิมูระเป็นภาวะการอักเสบเรื้อรังของผิวหนังและเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง พบบ่อยที่บริเวณศีรษะและลำคอ ถือเป็นโรคก้อนทูมที่ไม่ใช่มะเร็งร้าย แต่มักกลับเป็นซ้ำและยากในการกำจัดโรคให้หมดได้ด้วยการผ่าตัด มีการรักษาหลายวิธีที่นิยมใช้ได้แก่การผ่าตัดเอาก้อนออก การฉีดคอร์ติโคสเตียรอยด์เข้าไปในก้อน การกินคอร์ติโคสเตียรอยด์ การใช้เครื่องจี้เย็นและการฉายรังสี

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ แปลก! ป่วยหน้าบวมเหมือนพระจันทร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook