ฮือฮา! พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เปิดตัวลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

ฮือฮา! พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เปิดตัวลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

ฮือฮา! พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เปิดตัวลงชิงผู้ว่าฯ กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อดีตผบ.ตร.เปิดตัวลงชิงผู้ว่าฯ กทม.ยืนยันกล้าท้าชนอิทธิพล ด้านม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ไม่หวั่น ชี้ทำให้ประชนมีทางเลือก

(25 ส.ค.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานกลุ่มพลังกรุงเทพ แถลงประกาศตัวลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ในสมัยหน้า ในนามผู้สมัครอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง ยืนยันความพร้อมทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ โดยใช้ประสบการณ์จากการดูแลสวัสดิภาพคนไทยทั้งประเทศมาแล้ว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ในกรุงเทพฯ มีสิ่งที่เป็นปัญหาและไม่ถูกต้องอยู่มากมาย ต้องการคนกล้าคิดกล้าตัดสินใจ โดยเฉพาะการจัดการผลประโยชน์มหาศาลในกรุงเทพ มีกลุ่มอิทธิพลต่าง ๆ ซึ่งเรื่องนี้เชื่อว่าไม่มีใครเกินกว่าตนที่จะต้องตัดสินใจ เพราะผ่านชีวิตการปราบปรามอิทธิพลไม่ถูกต้องมามากมาย จึงกล้าเข้ามาแก้ไขโดยไม่หวาดหวั่นสิ่งใดทั้งสิ้น รวมทั้งต้องแก้ปัญหาเรื่องความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งตนพร้อมที่จะคิดนอกกรอบและกล้าตัดสินใจ เช่น การก่อสร้าง จัดซื้อจัดจ้าง ตนจะเปิดเผยราคากลางทั้งหมดเพื่อให้มีความโปร่งใสอย่างแท้จริง

ด้านม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร กล่าวว่า สำหรับเรื่องที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ประกาศลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.นั้น ไม่รู้สึกกังวล และรู้ยินดีที่คน กทม.ได้มีทางเลือกที่เป็นคนดีเพิ่มมากขึ้นในการตัดสินเลือกผู้ว่าฯ กทม.สมัยหน้า ปี 2556 และอาจทำให้มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งมากขึ้น ย้ำไม่คิดว่าการประกาศตัวลงสมัครก่อนล่วงหน้าของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะทำให้ฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์หายไป หรือน้อยลง ตรงกันข้ามถือเป็นทางเลือกให้กับคนกรุงเทพฯ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะเสนอใครเพื่อมาดูแลคนกรุงเทพฯ คงต้องรอความชัดเจนจากทางพรรคก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook