แฉคลิป! อ้างเป็นลิขสิทธิ์ค่ายเพลง ขู่เงินร้านเน็ต

แฉคลิป! อ้างเป็นลิขสิทธิ์ค่ายเพลง ขู่เงินร้านเน็ต

แฉคลิป! อ้างเป็นลิขสิทธิ์ค่ายเพลง ขู่เงินร้านเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่ถูกโพสต์ลงเว็บไซต์ยูทูบชื่อว่า "ลิขสิทธิ์ จับร้านเน็ตบุรีรัมย์" โดยผู้ใช้ชื่อ SuperVit1234 กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกอินเตอร์เน็ต เนื่องจากเป็นวิดีโอที่เปิดให้เห็นเหตุการณ์ของกลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ มาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบและจับสิ่งละเมิดลิขสิทธิ์ที่ร้านอินเตอร์เน็ตแห่งหนึ่ง ใน จ.บุรีรัมย์

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ ร้านอินเตอร์เน็ตของ นายวิรุณ เกษมรักษ์ อายุ 30 ปี ที่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวลแจะเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์จากค่ายเพลงดัง ขอตรวจค้นร้านแต่ไม่พบสิ่งละเมิดแต่อย่างใด ทำให้ชายกลุ่มดังกล่าว แอบนำแผ่นซีดีลงภาพอนาจารในคอมพิวเตอร์ที่ร้าน และยัดข้อหาต่อหน้าต่อตา จนเกิดเป็นการโต้เถียงและวิวาท ระหว่างชายกลุ่มดังกล่าวกับครอบครัวของนายวิรุณ

ชายกลุ่มดังกล่าวขู่จะยึดใบอนุญาตร้านอินเตอร์เน็ต พร้อมกับขู่เรียกเก็บเงินร้านละ 50,000 - 70,000 บาท เพื่อแลกกับการยึดคอมพิวเตอร์ภายในร้าน หากขัดขืนจะต้องเสียค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท ทำให้นายวิรุณและครอบครัวไม่พอใจ เพราะไม่มีหลักฐานแสดงตัวใดๆ ที่ทำให้เชื่อว่าชายกลุ่มดังกล่าวเป็นตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ที่แท้จริง

อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 12 นาที นายวิรุณ เป็นผู้บันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ ถูกนำไปโพสต์ลงในเว็บไซต์ยูทูบและอื่นๆ ล่าสุดมีการนำส่งเผยแพร่ให้กับสื่อมวลชน ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมา รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้นำคลิปออกอากาศในบางส่วน และขณะนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงแล้ว

ขอบคุณคลิปวิดีโอจากผู้ใช้ชื่อ SuperVit1234

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook