ทัวร์ทัศนศึกษาเบรกแตก! นักเรียนเจ็บระนาว

ทัวร์ทัศนศึกษาเบรกแตก! นักเรียนเจ็บระนาว

ทัวร์ทัศนศึกษาเบรกแตก! นักเรียนเจ็บระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ส.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ที่ผ่านมา สภ.ดอยสะเก็ด และชมรมคนกู้ภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถทัวร์ 2 ชั้น ซึ่งมีครูและนักเรียนจาก จ.พิจิตร เดินทางมาทัศนศึกษาที่ จ.เชียงราย เกิดเบรกแตกและเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง จนเป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

จุดเกิดเหตุบริเวณบ้านทางโค้งปางแฟน ถนนสาย 118 เชียงใหม่-เชียงราย ฝั่งขาเข้าเมืองเชียงใหม่ พบรถทัวร์ 2 ชั้น เลขทะเบียน 30-0291 นครสวรรค์ พลิกคว่ำเสียหายยับเยินอยู่ไหล่ทาง พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 3 ราย เป็นเด็กนักเรียนชาย 2 ราย และใกล้กับจุดเกิดเหตุยังพบรถกระบะมาสด้า ถูกรถทัวร์เฉี่ยวชนจนเสียหลัก ทราบชื่อผู้ขับคือ นางบงกช ใจปิน ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถทัวร์ 2 ชั้นคันดังกล่าวได้พาคณะครูและนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2, 3, 5 และ 6 จากโรงเรียนเทศกาล 2 อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร จำนวน 108 คน มาทัศนศึกษาที่ จ.เชียงราย ขณะที่กำลังเดินทางกลับโรงแรมที่พักในเมืองเชียงใหม่ เกิดฝนตกลงมาประปราย เป็นเหตุทำให้ถนนลื่น ประกอบกับคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง เมื่อรถทัวร์มาถึงช่วงทางโค้งลงเขา รถทัวร์เกิดเบรกแตก เสียหลักพุ่งชนรถกระบะที่วิ่งอยู่ข้างหน้า ก่อนจะพลิกคว่ำลงข้างทางดังกล่าว เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 66 ราย

อย่างไรก็ตาม สำหรับคณะทัศนศึกษาจากโรงเรียนดังกล่าว เดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย ซึ่งมีครูและนักเรียนจำนวนทั้งหมด 108 คน แบ่งโดยสารรถทัวร์ 2 คัน คันที่เกิดเหตุเป็นรถทัวร์คันแรก ส่วนรถทัวร์คันหลังที่ขับตามกันมาได้เกิดยางแตกก่อนที่จะถึงจุดเกิดเหตุ เป็นเหตุทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ขอขอบคุณภาพข่าวจาก หน่วยกู้ภัยฟ้างาม เทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook