ฉลามชล เริ่งร่าเปิดบ้านเฉือน เดอะโปลิศ 1-0

ฉลามชล เริ่งร่าเปิดบ้านเฉือน เดอะโปลิศ 1-0

ฉลามชล เริ่งร่าเปิดบ้านเฉือน เดอะโปลิศ 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชลบุรี เอฟซี ยังค่อยๆ เดินหน้าเก็บคะแนนต่อไป หลังเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ อินทรี เพื่อนตำรวจ ไป 1 - 0 โดยได้ประตูชัยจาก อาทิตย์ สุนทรพิศ สวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยส่งให้ทีมคว้าชัยมาครองได้สำเร็จ ส่วนทีมเยือนยังคงจมดิ่งอยุ่ในท้ายตารางหลังไม่มีแต้มในเกมนี้

ชลบุรี เอฟซี - อินทรี เพื่อนตำรวจ 1 - 0

ศึกฟุตบอลสปอนร์เซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 22 ที่สนาม ชลบุรีสเตเดี้ยม เจ้าบ้าน "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 2 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน" อินทรีเพื่อนตำรวจ ทีมรองบ๋วยของตารางการแข่งขัน โดยเกมแรกทั้งคู่กับกันมา เป็น ชลบุรี ที่ทำได้ดีกว่าโดยบุกไปชนะ เพื่อนตำรวจ ถึงสนามกองทัพบกสนามเหย้าชั่วคราว 2-1
 
โดยเกมนี้เจ้าบ้านที่ไม่สามารถชนะใครได้เลยตลอดสามนัดหลังสุดในลีกจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามนำมาโดย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล อดุล หละโสะ และกองหน้าตัวใหม่อย่าง ติอาโก้ คุนญ่า จะขาดก็เพียง กัปตันทีมตัวเก่ง พิภพ อ่อนโม้ ที่ติดโทษแบน ด้านฝั่งทีมเยือน อินทรีเพื่อนตำรวจ ที่ฟอร์มไม่ดีเอามากๆ ไม่ชนะใครได้เลยตลอด 13 นัดหลังสุด วันนี้จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามนำมาโดย กัปตันทีม สุรชาติ สารีพิมพ์ ธนา ชะนะบุตร และ ปาร์ก แจ ฮอง
 
เริ่มเกมมาทั้งสองทีมยังเล่นกันได้อย่างอึดอัดเนื่องจากสภาพสนามที่มีฝนตกลงมาทำให้การต่อบอลยังทำได้ไม่ดีพอ น.6 ทีมเยือนได้ลุ้นก่อนจากลูกเตะมุม เดชา โดนบอลโด่งเข้ามาให้กับ ดาเนี่ยล คอร์เตส ขึ้นเบียดกับกองหลังเจ้าถิ่นแต่ก็ทำได้ไม่ดีพอทำให้ไม่ได้ทำประตูเท่าไร จากนั้น นาที่ 9 เดชา ได้เปิดลูกฟรีคิกอีกครั้งทางฝั่งขวา เปิดบอลลึกเข้า มือของ  สินทวีชัย รับไว้ได้สบาย 
 
น. 13 ฉลามชล ขึ้นเกมมาทางฝั่งซ้าย อาทิตย์ ตักบอลลึกมาทางเสาสองให้กับ เจษฎากร โหม่งตั้งคืนหลังให้กับ อดุล หละโสะ เจ้าตัวพยายามจะวิ่งเข้ามายิงแต่ลื่นล้มไปก่อนทำให้ผู้เล่นตำรวจตัดบอลกับมาเล่นได้ น.18 ชลบุรี พยายามจะโต้กลับเร็ว บอลอยู่ที่ เจษฎากร เจ้าดูพยายามจะมองหาเพื่อนแต่ช้าไปหน่อยเลยทำให้ผู้เล่นลงมาตามสไลด์ออกข้างไปได้ น.21 ชลบุรี พยายามจะหาช่องเจาะเข้าทำ โดยถ่ายบอลไปมาในแดนเพื่อนตำรวจ และเป็น ชลทิตย์  ที่เปิดบอลด้วยซ้ายลึกออกหลังไปอย่างไม่ได้ลุ้นอะไร
 
น. 27 ชลบุรี พยายามจะเล่นบอลจังกหวะเดียว จากการวางบอลตรงกลางสนามมาให้กับ เจษฎากร ทางฝั่งแตะบอลจังหวะเดียวให้กับ เจรฟฟรี่ย์ ดูม็อง ก่อนที่เจ้าตัวจะได้โอกาสเปิดบอลเข้าไปลุ้น แต่ก็ทำได้ไม่ดีพอ นาทีถัดมาเจ้าถิ่น ชลบุรี ขยับเป็นผู้เล่นทันที่ โดยส่ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น ลงไปแทน เจษฎากร เหมแดง หลังจากนั้นเจ้าถิ่นพยายามทำเกมบุกเข้าใส่อย่างหนัก และมีโอกาสลุ้นได้ประตูจากการทำชิ่ง 1-2 ของ เทิดศักดิ์ กับ อดุล ก่อนที่ เทิดศักดิ์ จะวิ่งเข้ามายิงเต็มเท้า ภัทร ล้มตัวรับไว้ได้
 
น. 36 เจ้าถิ่นชลบุรี พลาดได้ประตูขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อ จากการขึ้นเกมทางฝั่งขวาของ ชลทิตย์  ก่อนที่เจ้าตัวจะผ่านบอลเร็วลึกไปเสาสอง ติอาโก้ คุนญ่า ขึ้นโขกเต็มหัว ภัทร ลอยตัวปัดบอลไว้ได้ ช่วยให้ เพื่อนตำรวจ ไม่เสียประตูอีกครั้ง หลังจากนั้นผู้เล่น เพื่อนตำรวจ จ่ายบอลกันผิดพลาดเองหลายครั้ง ทำให้เจ้าถิ่นครองบอลทำเกมบุกเข้าใส่ตลอดเวลาและใน น. 40 แฟนบอลเจ้าบ้านก็ได้เฮกันทั้งสนาม จากจังหวะผ่านบอลเลียดทางฝั่งขวาเข้ากลางให้กับ เทิดศักดิ์ แตะบอลคืน
 
หลังให้กับ อาทิตย์ วิ่งเข้ามายิงด้วยซ้ายข้างถนัด บอลพุ่งเสียบตาข่ายไปอย่างสวยงาม ทำให้ ชลบุรี ออกนำ เพื่อนตำรวจ 1-0 หลังจากเสียประตู เพื่อนตำรวจ พยายามจะทำเกมบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นหวังทำประตูตีเสมอให้ได้ แต่ในจังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่มีพอ และในช่วงท้ายของครึ่งแรกไม่มีจังหวะลุ้นอะไรเท่าไร ทำให้หมดครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี นำ อินทรีเพื่อนตำรวจ 1-0
 
กลับเข้าสู่ครึ่งหลังยังคงเป็น ชลบุรี ที่ยังคงครองบอลและหาจังหวะทำเกมบุกเข้าใส่ เพื่อนตำรวจ แต่ก็ยังไม่มีจังหวะได้ลุ้นประตูกันเท่าไร น.50 ชลบุรี ได้ลุ้นประตูหนีห่างอีกครั้ง อาทิตย์ เลี้ยงบอลตัดจากขวา ก่อนที่เจ้าตัวจะซัดด้วยช้ายบอลพุ่งเข้ากรอบ ทำให้ ภัทร ต้องปัดทิ้งออกมา ก่อนที่ผู้เล่น เพื่อนตำรวจ จะช่วยกันเตะทิ้งออกไปได้ นาทีถัดมา เพื่อนตำรวจ ได้ลุ้นประตูตีเสมอ ธนา ได้โอกาสหลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนที่จะล็อกบอลหนึ่งจังหวะและยิงด้วยขวา บอลยังติดกองหลัง
ชลบุรี อีก
 
น. 59 เพื่อนตำรวจ ได้ลุ้นประตูตีเสมออีกครั้ง จากการขึ้นเกมทางฝั่งซ้าย เดชา พยายามจะผ่านบอลเร็วเข้ามาหน้าปากประตู สุทธินันท์ ตามมาสกัดไว้ได้ แต่โดนบอลผิดเหลี่ยมยังดีที่บอลไม่ตรงกรอบ ทำให้เสียเพียงลูกเตะมุมเท่านั้น และจากจังหวะต่อเนื่อง ลี ฮัน กุ๊ก เปิดบอลเข้ามา ออสซ็อค ขึ้นโหม่งเต็มหัว แต่ก็ยังติดผู้เล่น ชลบุรี ที่ยืนคุมเส้นอยู่ตรงนั้น เตะทิ้งออกมาได้ นาทีถัดมาเกมเร็วของเจ้าถิ่น ชลทิตย์ จ่ายบอลให้กับ ชอล กวาง จิน ตัวสำรองที่ลงมาให้ หลุดเข้าไปในเขตโทษ แต่ยิงออกหลังไปอย่างไม่น่าเชื่อ
 
น. 66 จากจังหวะขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายของ ไพฑูรย์ ที่พึ่งลงไปแทน อัสมิง แม เปิดบอลลึกไปเสาไกลให้กับ สุรชาติ โหม่งตั้งคืนกลับมาให้ เลอันโดร จับหนึ่งจังหวะ ก่อนที่จะยิงด้วยขวา สินทวีชัย ยังล้มตัวรับไว้ได้ พลาดได้ประตูตีเสมออีกครั้ง
 
สำหรับ เพื่อนตำรวจ อีก 2 นาทีถัดมา เพื่อนตำรวจ ได้ลุ้นอีกครั้ง เลอันโดร หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนที่จะเปิดด้วยขวาให้กับ ไพฑูรย์ ที่วิ่งเต็มขึ้นมากระโดดขึ้นโหม่งคนเดียวแต่บอลเบา ทำให้ไม่ผ่านมือของ สินทวีชัย
 
หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่ค่อยมีจังหวะลุ้นกันเท่าไร โดยจะเป็นการครองบอลสู้กันในแดนกลาง หลังผ่าน 75 น. เข้าสู่ช่วงสิบนาทีสุดท้าย ทั้งสองทีมยังพลัดกันเปิดเกมรุกแลกกันได้อย่างสนุกโดย ที่เจ้าบ้าน ฉลายชล ชลบุรี ต้องการประตูที่สอง
 
เพื่อกระรันตีสามคะแนนส่วนทีมเยือน เพื่อนตำรวจ ก็หวังประตูตีเสมอ แต่ยังไม่มีจังหวะหวาดเสียวกันเท่าไร น. 85 ชอล กวาง จิน รับบอลจาก เทิดศักดิ์ บริเวณ 30 หลาก่อนที่จะซัดด้วยขวา บอลพุ่งเข้ากรอบทำให้ ภัทร ต้องปัดทิ้งออกหลัง
 
ถัดมา เพื่อนตำรวจ พยายามจะฟ้องเอาลูกจุดโทษจากจังหวะที่ ชาคริต ล้มตัวยิงด้วยขวา บอลกระดอนไปโดนแขนผู้เล่น ชลบุรี แต่ผู้ตัดสินทำเฉย เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บทั้งสองทีมไม่มีจังหวะลุ้นประตูกันเท่าไรทำให้หมดเวลา ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ อินทรีเพื่อนตำรวจไป 1-0
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล(GK), สุทธินันท์ พุกหอม, อาทิตย์ สุนทรพิธ(สุกรี อีแต น.69), อนุชา กิจพงษ์ศรี, เจรฟฟรี่ย์ ดูม็อง(ชอล กวาง จิน น.54), โฟเด้ บองกาลี่, อดุล หละโสะ(c), คาซุโตะ คูชิดะ, ชลทิตย์ จันทคาม, เจษฎากร เหมแดง(เทิดศักดิ์ ใจมั่น น.28), ติอาโก้ คุนญ่า
 
อินทรีเพื่อนตำรวจ: ภัทร ปิยภัทร์กิติ(GK), ปาร์ก แจ ฮอง, ธนพัต ณ ท่าเรือ, สุรชาติ สารีพิมพ์(c), ธนา ชะนะบุตร, ลี ฮัน กุ๊ก, อัสมิง แม(ไพฑูรย์ นนทะดี น.64), ดาเนี่ยล คอร์เตส(เลอันโดร โดส ซานโตส น.58), ศรันยู อินต๊ะราช, เดชา เพชร

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2555

FT ชลบุรี เอฟซี ชนะ  อินทรี เพื่อนตำรวจ 1-0
     
FT เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ชนะ  พัทยา ยูไนเต็ด 3-2

FT โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี  แพ้  เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม 0-1

FT ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ เสมอ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 2-2
 
FT วัวชน ยูไนเต็ด เสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-2
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook