ดวง ยัน! โอนมาตำรวจคิดเอง พ่อไม่เกี่ยว

ดวง ยัน! โอนมาตำรวจคิดเอง พ่อไม่เกี่ยว

ดวง ยัน! โอนมาตำรวจคิดเอง พ่อไม่เกี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ก.ค.) ว่าที่ร้อยตรี ดวง อยู่บำรุง รองสารวัตรศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า การโอนย้ายมารับราชการตำรวจ เนื่องจากรู้สึกว่า จะทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้มากกว่า และได้รับการเชิญชวนจากผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งการโอนย้ายครั้งนี้ทำตามระเบียบขั้นตอนทุกประการ อย่างไรก็ตาม อยากให้แยกเรื่องดังกล่าวออกจากประเด็นการเมือง เพราะการโอนย้ายครั้งนี้เป็นการตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่เกี่ยวข้องกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นบิดา แต่อย่างใด นอกจากนี้ ว่าที่ร้อยตรี ดวง ยังกล่าวอีกด้วยว่า จะเข้ารายงานตัวกับ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้

ขณะที่ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เซ็นคำสั่งรับโอนย้าย ร.ท.ดวง อยู่บำรุง บุตรชาย มาเป็น ร.ต.ท.ในตำแหน่งรองสารวัตร ศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาลว่า การโอนย้ายเป็นไปตามขั้นตอน เพราะที่ผ่านมาการโอนย้ายจากทหารมาเป็นตำรวจมีมานับไม่ถ้วน และตนก็เป็นคนหนึ่งที่ย้ายจากทหารมาเป็นตำรวจ ส่วนการที่ลูกชายโอนมาเป็นตำรวจเพราะยิงปืนแม่น ผบช.น.ก็เลยขอให้มาช่วยมาเป็นครูฝึก และไม่มีตำแหน่งสำคัญอะไร

ทั้งนี้ หากทราบล่วงหน้าก็จะไม่ให้ ร.ท.ดวง ย้ายมาเป็นตำรวจ หากเปลี่ยนรัฐบาลขึ้นมา บุตรชายอาจถูกย้ายไปประจำจังหวัดชายแดนภาคใต้ก็ได้ เพราะตอนที่ทำเรื่องโอนย้ายลูกชายไม่ได้มาปรึกษาตน ถ้ามาปรึกษาก็จะห้าม เนื่องจากชีวิตตำรวจไม่เหมือนทหาร ชีวิตทหารจะอยู่นิ่งๆ ไม่โยกย้ายไปไหนบ่อย อย่างไรก็ตาม หากพรรคประชาธิปัตย์จะเอาเรื่องนี้มาโจมตีตนก็ขอให้มายื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจตนได้เลย โดยร.ต.ท.เฉลิม บอกว่า ไม่ได้ท้า

ผบช.น.ไฟเขียว! โอน'ดวง อยู่บำรุง'จากทหารเป็นตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook