พลิก! คนถีบมอไซด์ แค่หมั่นไส้ ไม่ใช่อาสาตำรวจ

พลิก! คนถีบมอไซด์ แค่หมั่นไส้ ไม่ใช่อาสาตำรวจ

พลิก! คนถีบมอไซด์ แค่หมั่นไส้ ไม่ใช่อาสาตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.น. และ ร.ต.อ.คำตัน ทำดี รอง สว.จร. สน.วัดพระยาไกร ร่วมแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีมีบุคคลคล้ายอาสาสมัครร่วมตั้งด่านตรวจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และถีบรถจักรยานยนต์ประชาชนล้มและได้รับบาดเจ็บ ที่ถูกเผยแพร่ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กจนโด่งดัง พร้อมแถลงจับกุม นายหมัดอาลี ฮีมหมั่นงาน อายุ 35 ปี ผู้ต้องหา เหตุเกิดที่บริเวณถนนพระราม 3 ซอย 19 เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม

พล.ต.ต.วรศักดิ์กล่าวว่า จากกรณีมีผู้กระโดดถีบรถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บ ถูกเผยแพร่ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจร จึงได้นำตัวนายหมัดอาลีมาแถลงข่าวชี้แจงต่อสื่อมวลชน โดยการตั้งด่านดังกล่าวเป็นการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรร่วมกับฝ่ายปราบปราม ในการกวดขันอาชญากรรมภายในซอยที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดเสี่ยงต่ออาชญากรรม

ขณะเกิดเหตุยืนยันว่ามีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดอย่างถูกต้อง โดยมี ร.ต.อ.คำตัน เป็นหัวหน้าด่านตรวจ พร้อมยืนยันว่าจุดตั้งด่านกับจุดเกิดเหตุเป็นคนละที่กัน เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากด่านไปประมาณ 20 เมตร และเป็นทางโค้งหักศอก ทำให้ตำรวจที่ตั้งด่านไม่เห็นตัวนายหมัดอาลี ผู้ต้องหา ซึ่งภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านก็ได้ควบคุมตัวนายหมัดอาลี ไปที่ สน.วัดพระยาไกร ทันที เพื่อลงบันทึกประจำวันพร้อมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ และเตรียมนำตัวส่งศาลแขวงพระนครใต้ต่อไป ส่วนผู้ขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้สวมหมวกกันน็อกและได้รับบาดเจ็บจากเหตุที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ได้ตักเตือน แต่ไม่ได้มีการเปรียบเทียบปรับแต่อย่างใด

จากการสอบสวน นายหมัดอาลีให้การยอมรับว่าเป็นผู้ถีบในคลิปตามที่เป็นข่าวจริง ไม่ใช่อาสาสมัครหรือตำรวจมีอาชีพรับจ้างทั่วไป พักอาศัยอยู่ย่านถนนเจริญกรุง ซอย 99 โดยในวันเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานไปตามซอยจนกระทั่งพบด่านตรวจของตำรวจ จึงลงจากลงจักรยานและยืนอยู่ตรงมุมหัวโค้งของถนนตรงจุดที่ตำรวจมองไม่เห็น จากนั้นพบรถจักรยานยนต์ขี่มาด้วยความเร็ว จึงถีบจนล้มลงเพราะต้องการป้องกันตัว ส่วนสาเหตุที่ทำไปเพราะว่าหมั่นไส้รถที่ขับผ่านไปมาด้วยความเร็วและท่อเสียงดัง

ด้าน ร.ต.อ.คำตันกล่าวว่า สำหรับผู้ต้องหาเป็นบุคคลในพื้นที่ เวลากลางคืนชอบขี่จักรยานออกมาซื้อของ เจ้าหน้าที่คุ้นเคยหน้าตาเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ปกติเวลามีบุคคลมายืนอยู่ใกล้ด่านทางเจ้าหน้าที่ก็จะเรียกมาตรวจสอบอยู่แล้ว แต่บริเวณจุดเกิดเหตุนั้นเป็นหัวโค้งและห่างจากด่านตรวจทำให้เจ้าหน้าที่มองไม่เห็น จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

คลิปตำรวจโดดถีบมอเตอร์ไซค์ไม่ใส่หมวก

 

ขอบคุณข่าวจาก สำนักข่าวมติชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook