ขงเบ้งสับแข้งยู-22 แบ่งก๊กสโมสร จนทีมชาติล้มเหลว

ขงเบ้งสับแข้งยู-22 แบ่งก๊กสโมสร จนทีมชาติล้มเหลว

ขงเบ้งสับแข้งยู-22 แบ่งก๊กสโมสร จนทีมชาติล้มเหลว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ เผยสาเหตุที่ยู-22 ล้มเหลวในศึกชิงแชมป์เอเชีย เพราะนักเตะมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อทีมชาติ และยึดถือความเป็นสโมสรมากกว่าจนทำให้เกิดการแบ่งกลุ่มก้อนในทีม

อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชี้สาเหตุที่ขุนพล "ช้างศึก"รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปีล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่าในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกที่ประเทศลาว เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบรรดาแข้งดาวรุ่งในทีมมีทัศนคติที่ย่ำแย่ แบ่งแยกระหว่างสโมสรจนไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียว

"ขงเบ้ง" กล่าวรายงานผลของ ยู-22 กล่าวต่อที่ประชุมสมาคมฟุตบอลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาถึงการตกรอบคัดเลือกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียว่า

"ปัจจัยที่นักเตะยู-22 ปีไม่ประสบความสำเร็จคือ 1.สภาพร่างกายที่ขาดความฟิต และ 2.ทัศนคติของนักกีฬา ที่เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ซึ่งนักเตะหลายคนมาจากสโมสรใหญ่ มีฐานเงินเดือนดี แต่พอมาร่วมเก็บตัวกับทีมชาติไทย ก็มักจะแบ่งเป็นก๊ก เป็นก๊วน ไม่ยอมสลายกลุ่มก้อนที่มาจากสโมสรเดียวกัน"

นอกจากนี้ อ.อาจหาญ กล่าวอีกว่า นักเตะชุดยู-22 ปีที่เรียกเข้ามาเก็บตัวไม่ค่อยสลัดคราบความรู้สึก ออกจากการรับใช้สโมสรแล้วเล่นเพื่อทีมชาติ ส่วนมากมีสมาธิอยู่แต่กับสโมสร"

"ซึ่งตรงจุดนี้ต้องรีบแก้ไขและหาวิธีปรับปรุงทัศนคติต่อไป ทั้งนี้ก็ไม่ใช่แต่เพียงชุดยู-22 ปี ยังรวมถึงนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ด้วย ซึ่งตนเห็นมาตลอดตั้งแต่เข้ามารับหน้าที่ผู้ช่วยทีมชาติไทย 8-9 เดือน"
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook