ดร.ฝรั่งพกปืนขู่ ห้ามจอดรถขวางหน้าบ้าน

ดร.ฝรั่งพกปืนขู่ ห้ามจอดรถขวางหน้าบ้าน

ดร.ฝรั่งพกปืนขู่ ห้ามจอดรถขวางหน้าบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีได้นำกำลังเข้าจับกุม นายสตีฟ สปูนเนอร์ อายุ 56 ปี สัญชาติอังกฤษ พร้อมกับของกลางเป็นอาวุธปืนขนาด 9 มม. มีหมายเลขทะเบียนและหมายเลขประจำปืน พร้อมแม็กซีน 1 อัน หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าถูกใช้อาวุธปืนข่มขู่

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากชาวบ้านย่านตลาดสดซอยเขาน้อยว่า มีชายชาวต่างชาติ ลักษณะศีรษะโล้น สวมแว่นตา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวมาสอบสวน พร้อมกับแจ้งให้ภรรยาของนายสตีฟ เดินทางมาที่สถานีตำรวจด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสตีฟ เป็นด็อกเตอร์ด้านวิศวกรรมศาสตร์ อาศัยอยู่เมืองไทยมา 5 ปี กับภรรยาที่เปิดคลีนิกอยู่บริเวณตลาดสด ส่วนอาวุธปืนที่พบเจอนั้น อ้างว่าติดตัวไว้เพื่อป้องกันตัว เพราะก่อนหน้านี้เคยเกิดกรณีขัดแย้งกับชาวบ้าน เรื่องที่จอดรถบริเวณหน้าที่พักอาศัย แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเคยเข้ามาอธิบายสิทธิ์ของถนนที่เป็นสถานที่สาธารณะ ไม่ได้เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุจำเป็น มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook