ฉลามเจ๊งคาบ้านรอบ3ปี!ปลาทู10คนขวางคอพลิกแซง2-1

ฉลามเจ๊งคาบ้านรอบ3ปี!ปลาทู10คนขวางคอพลิกแซง2-1

ฉลามเจ๊งคาบ้านรอบ3ปี!ปลาทู10คนขวางคอพลิกแซง2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชลบุรี เอฟซี เสียสถิติไม่แพ้ใครในเกมลีกที่บ้านของตัวเอง 3 ปีหลังโดน เจนิฟู้ด สมุทรสงครามบุกมาแซงชนะ 2-1พร้อมกับขวางไม่ให้ฉลามชลทำแต้มไล่จี้ เอสซีจี เมืองทอง ที่จะลงเล่นวันพรุ่งนี้ โดยยังห่าง 5 แต้มเช่นเดิม

ไทยพรีเมียร์ลีก
ชลบุรี เอฟซี  1- เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี 2 

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ ชลบุรี เอฟซี ทีมรองจ่าฝูง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี รองบ๊วยของตาราง โดยนัดนี้ "ฉลามชล" จัดทัพใหญ่รับมือเมื่อส่งทั้ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น, พิภพ อ่อนโม้ และ ลูโดวิค ทาคาม ส่วนทีมเยือนก็ส่งชุดใหญ่ลงสนามทั้ง ลี ฮัน กุ๊ก, เซซินัลโด้ และ ณภัทร ธำรงศุภกร

เริ่มเกมเพียงแค่ 11 นาที ฉลามชล ก็มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1 - 0 จากจังหวะที่ เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดบอลยาวเข้ามาในกรอบเขตโทษให้กับ โฟเด้ บองกาลี่ โหม่งบอลลงพื้นหนึ่งจังหวะซึ่งบอลกำลังจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ พิภพ อ่อนโม้ พุ่งมาขโมยซีนโหม่งบอลเต็มหัวเข้าประตูไป ซึ่งจังหวะนี้ "เจ้าชายกบ" อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าอย่างชัดเจนแต่ผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร และเป่าเป็นประตูขึ้นนำให้กับ ชลบุรี เอฟซี

เกมผ่านถึงนาทีที่ 15 ทีมเยือนได้โอกาสลุ้นประตูบ้างเมื่อ ณภัทร ธำรงศุภกร ได้บอลอยู่หน้ากรอบเขตโทษก่อนสับไกด้วยขวาข้างถนัด แต่บอลยังเบาเกินไปเข้ามือนายทวารเจ้าถิ่นรับไว้สบายๆ ถัดมา น.25 ชลบุรี เกือบได้เฮอีกครั้งเมื่อ ชลทิตย์ จันทคาม ได้บอลหลุดไปทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดเข้ากลางประตู และเป็น "ลูโด้" ลูโดวิค ทาคาม ได้โหม่งที่เสาสองแต่โดนไม่เต็มหัวบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

เกมผ่านครึ่งชั่วโมงแรกไปอย่างสนุกแต่แล้ว น.32 ปลาทูก็ได้คะนอง สมใจเมื่อมาทำประตูตีเสมอเป็น 1 - 1 ได้สำเร็จจากจังหวะที่  เซซินัลโด้  ไปแย่งบอลมาได้จากเท้าของ คาซุโตะ คูชิดะ ก่อนจะไหลถวายพานเข้ากลางมาให้กับ เดชา สอาดโฉม ที่อยู่คนเดียวโล่งๆ แปเข้าไปไม่เหลือซากเข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี เกือบจะได้ประตูที่ 2 จากจังหวะโต้กลับและเป็น  ณภัทร ธำรงศุภกร หัวหอกตัวเก่งได้ตั้งป้อมซัดด้วยซ้ายบอลติดไซค์หลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

แต่อย่างไรก็ตามในช่วงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรกแฟนๆ แม่กลอง ก็ได้เฮกันลั่นสนามเมื่อ  ณภัทร คนเดิมก็มาแผลงฤทธิ์จนได้เมื่อได้ยิงอีกครั้งด้วยเท้าขวาระยะ 25 หลา บอลพุ่งแรงผ่านมือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายด่าน ฉลามชล เข้าไปอย่างเด็ดขาด พร้อมกับส่งให้ ปลาทู บุกมานำ ฉลามชล ในครึ่งแรกด้วยกสอร์นี้ด้วย

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ชลบุรี เอฟซี ไม่รอช้าเปลี่ยนตัวผู้เล่นทันทีโดยถอดเอา สุทธินันท์ พุกหอม และ เจฟฟรี่ย์ ดูแม็ง ออก แล้วส่ง นพนนท์ คชพลายุกต์ กับ อนุชา กิจพงษ์ศรี ลงมาเล่นแทน ส่วน เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม ยังไม่มีการเปลี่ยนตัวแต่อย่างใด

เพียงแค่ น.53 เจ้าบ้านได้ลุ้นประตูตีเสมอทันทีเมื่อ อนุชา กิจพงษ์ศรี ตัวสำรองได้โหม่งบอลในกรอบเขตโทษแต่กดไม่ลงข้ามคานออกหลังไป แต่แล้ว น.55 จุดเปลี่ยนของเกมก็เกิดขึ้นเมื่อ ลี ฮัน กุ๊ก โดนใบเหลืองแรกจากการเตะบอลทิ้ง จากการทำฟาวล์ใส่ อดุล หละโสะ แต่ไม่ยอมรับคำตัดสินและไปผลักอกผู้ตัดสินอย่าง อ.ชัยยะ มหาปราบ ทำให้โดนเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกมาจากสนามทันที

ผ่านมาถึง น.65 ปลาทู ที่ตัวผู้เล่นน้อยแต่ก็สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้เหมือนกันเมื่อ เซซินัลโด้ หลุดไปทางขวาก่อนจะเปิดเรียดเข้ามาที่กลางประตูและเป็น ณภัทร ธำรงศุภกร วิ่งมาหวดด้วยขวาแต่คราวนี้กดไม่ลงข้ามคานแบบไม่ได้ลุ้นเท่าที่ควร

ผ่านมาถึงในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมแม้ ชลบุรี จะมีตัวเล่นมากกว่าและเป็นฝ่ายครองเกมได้หมดแล้ว แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบขาดยิงทิ้งยิงขว้างไปเอง ประกอบกับเกมรับของ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม ที่ลงไปรับกันได้อย่างเหนียวแน่นจนแล้วจนรอดก็ไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มกัน ได้

ทำให้จบเกมเกิดเรื่องพลิกล็อคที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม เมื่อ ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านพ่ายให้กับ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี 1 - 2 ซึ่งการพ่ายแพ้เกมนี้คือการพ่ายแพ้ในบ้านเกมแรกในรอบ 3 ฤดูกาลของทัพ ฉลามชล (นับเฉพาะไทยพรีเมียร์ลีก) ซึ่งสถิติไร้พ่ายดังกล่าวนั้นถูก ปลาทูคะนอง หยุดไว้ที่ 46 นัด 

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรันตกุล (GK), ชลทิตย์ จันทคาม, โฟเด้ บองกาลี่, สุทธินันท์ พุกหอม (นพนนท์ คชพลายุกต์), เกียรติประวุฒิ สายแวว, คาซุโตะ คูชิดะ, เจฟฟรี่ย์ ดูแม็ง (อนุชา กิจพงษ์ศรี), อดุล หละโสะ, เทิศักดิ์ ใจมั่น, ลูโดวิด ทาคาม (นูรูล ศรียานเก็ม) พิภพ อ่อนโม้ (C)

เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม : พุทธศาสน์ บุญปก (GK), นราธิป พยัพพฤกษ์, ธนา ศรีพันดร, เอ็นจี้ ดิวาย, ลี ฮัน กุ๊ก, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, ชัยวุฒิ วัฒนะ (C), เซซินัลโด้, ภูวนาท แสงศรี, ณภัทร ธำรงศุภกร (เอกชัย ปรีชากุล), เดชา สอาดโฉม (วัชรพงษ์ วงษ์ศรีแก้ว)
 
สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีกวันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2555
- บีบีซียู เอฟซี แพ้ ชัยนาท เอฟซี 0-1

- ชลบุรี เอฟซี แพ้ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี 1-2 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook