แปลก ฌาปนกิจศพสัตว์ เหมือนกับคน

แปลก ฌาปนกิจศพสัตว์ เหมือนกับคน

แปลก ฌาปนกิจศพสัตว์ เหมือนกับคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดผาสุกมณีจักร ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีบริการฌาปนกิจศพสัตว์สุนัข และสัตว์อื่น ๆ เหมือนกับคน 

ทั้งนี้ รายการเมดอินไทยแลนด์ ยกระดับกระชับสยาม โดย 2 พิธีกร "โน้ต-แจ๊ส" ได้รับการแนะนำจากคุณผู้ชมทางบ้านที่เพิ่งเสียสุนัขที่รักมากไป เลยไปทำพิธีที่วัดนี้ เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่รักสัตว์ รายการจึงส่งทีมงานไปทึ่งกับเรื่องนี้ทันทีที่ วัดผาสุกมณีจักร ซึ่งมีชาวบ้านนำศพสุนัขมาประกอบพิธีฌาปนกิจศพภายในวัดพอดี "นางสาวจันทร์เพ็ญ รักชาติ" เล่าว่า "เจ้านิล" สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล แก่ตายตามวัย รักและผูกพันมาก กินนอนด้วยกัน เลยอยากทำพิธีฌาปนกิจศพอย่างถูกต้อง จึงตัดสินใจมาที่วัดนี้

ด้าน นายสมคิด สัปเหร่อประจำวัดกว่า 10 ปี เล่าว่า พิธีฌาปนกิจศพสัตว์ ทำเหมือนคน มีการทำบังสุกุล และอุทิศส่วนกุศลให้ด้วย ค่าใช้จ่ายในการทำพิธีแล้วแต่จะทำบุญ แต่ค่าเตาเผาจะมีราคาระบุไว้ เพราะมีค่าใช้จ่ายเรื่องของน้ำมันในการเผา ที่แต่ละครั้งจะไม่เท่ากันตามขนาดสัตว์ที่นำมาเผา ถ้าสุนัขพันธุ์ใหญ่ 2,000 บาท พันธุ์เล็ก 1,500 บาท แมว 1,000 บาท ที่ผ่านมาเคยเผาศพสัตว์มาหลายร้อยตัว ส่วนใหญ่เป็นหมา กับแมว ที่แปลกมากที่สุด ก็คือปลา กับเต่า

ติดตามชมพิธีกรรมแปลก ฌาปนกิจศพสัตว์ ได้ในรายการ "เมดอินไทยแลนด์ ยกระดับกระชับสยาม" ทุกวันอังคาร เวลา 12.45 น. ทางททบ.5 หรือ www.facebook.com/MadeinThailandTV

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แปลก ฌาปนกิจศพสัตว์ เหมือนกับคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook