ลีกบี ได้ฤกษ์เปิดสนาม 25 ก.ค.นี้ 9 สโมสรร่วมโม่แข้ง

ลีกบี ได้ฤกษ์เปิดสนาม 25 ก.ค.นี้ 9 สโมสรร่วมโม่แข้ง

ลีกบี ได้ฤกษ์เปิดสนาม 25 ก.ค.นี้ 9 สโมสรร่วมโม่แข้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลีกสำรอง หรือ ทีพีแอล ลีก บี ได้ฤกษ์เปิดสนามการแข่งขันแล้ว 25 ก.ค.นี้ ประเดิมด้วย พลังเอ็ม พบ ชัยนาท มีทั้งหมด 9 สโมสรที่ร่วมลงแข่งขัน โดยจะเล่นตามโปรแกรมทีมชุดใหญ่ ดร.วิชิต เผย ลีกสำรองไม่มีการจัดอันดับ จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีของดาวรุ่ง และตัวสำรองได้มีโอกาสลงสนาม

การประชุมเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกสำรอง "ทีพีแอล ลีก บี” ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา (3 ก.ค.) โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นประธานในที่ประชุม

พร้อมด้วยบรรดา 9 สโมสรที่พร้อมลงแข่งขัน ประกอบไปด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชลบุรี, เมืองทองฯ, ชัยนาท, โอสถสภาฯ, พัทยา ยูไนเต็ด, อาร์มี่ ยูไนเต็ด, วัวชน ยูไนเต็ด และเชียงราย ยูไนเต็ด เข้าประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน โดยการแข่งขันลีกสำรอง "ทีพีแอล ลีก บี" นี้จะเริ่มทำการแข่งขันในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้
 
การประชุมดังกล่าวใช้เวลา 1 ชั่วโมง ก่อนได้ข้อสรุป ดังนี้ ทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันมีทั้งหมด 9 สโมสร ตามที่กล่าวข้างต้น โดยจะเริ่มแข่งขันนัดแรกวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ คู่เปิดสนามจะเริ่มด้วยคู่ระหว่าง โอสถสภาฯ พบกับ ชัยนาท เอฟซี ส่วนคู่อื่นๆ แข่งขันตามโปรแกรมของทีมชุดใหญ่ตามโปรแกรมของไทยพรีเมียร์ลีก
 
ในส่วนของระเบียบการจัดการแข่งขัน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ได้กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันนั้นจะให้สโมสรที่แข่งขันได้ตกลงกันเองว่าจะเล่นต่อจากทีมชุดใหญ่แข่งขันเสร็จในวันเดียวกัน หรือจะแข่งขันกันในวันถัดไปก็สุดแท้แต่ความสะดวกของทั้งสองทีม หากมีทีมไหนที่ไม่ส่งทีมแข่งขันตามที่ได้ตกลงกันไว้ก็จะมีการลงโทษปรับเงิน ถ้าเป็นทีมเจ้าบ้านถูกปรับ 20,000 บาท ทีมเยือน 10,000 บาท โดยค่าปรับดังกล่าวจะยกให้กับคู่แข่งขันทันที ส่วนเรื่องของนักเตะนั้นไม่มีการจำกัดเรื่องตัวผู้เล่นที่ส่งชื่อหรือลงสนามไม่ว่าจะเป้นนักเตะไทยหรือนักเตะต่างชาติ"
 
สำหรับกฎระเบียนอื่นๆ ประกอบไปด้วย ไม่กำหนดสัดส่วนของผู้เล่นเนื่องจากเป้าหมายคือให้ตัวสำรองหรือดาวรุ่งได้โอกาสลงสนาม, ไม่จำกัดการเปลี่ยนตัวเข้าออกในแต่ละเกม, ทีมเหย้าต้องหาผู้ตัดสินและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง, ไม่มีการนับคะแนนใบเหลืองแดง และไม่มีการจัดอันดับคะแนนซึ่งจะทำให้ ทีพีแอล ลีก บี จะไม่มีทีมแชมป์และเงินรางวัลหลังจบการแข่งขัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้บรรดาผู้เล่นสำรอง ดาวรุ่ง รวมถึงนักเตะชุดใหญ่ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บได้มีโอกาสลงสนามเรียกความฟิต โดยที่ไม่เน้นเรื่องของผลการแข่งขัน และชิงความเป็นหนึ่งในรายการนี้" ดร.วิชิต กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook