ปธ.บอลน้ำหอมเผยซีดานฝันคุมทีมชาติ

ปธ.บอลน้ำหอมเผยซีดานฝันคุมทีมชาติ

ปธ.บอลน้ำหอมเผยซีดานฝันคุมทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน แอฟแอฟแอฟ เผยเอง ซีดาน สนคุมทีมชาติฝรั่งเศส ในอนาคตพร้อมยืนยันโค้ชคนใหม่ของทีม "ตราไก่" ต้องเป็นคนฝรั่งเศสเท่านั้น

โนเอล เลอ กราเอต์ ประธานของสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) เผย ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1998 และ แชมป์ยูโร 2000 หวังที่จะได้รับงานคุมทัพทีมชาติฝรั่งเศสในอนาคต พร้อมยืนยัน กุนซือทีม "ตราไก่" คนต่อจาก โลร็องต์ บล็องก์ ที่เพิ่งหมดสัญญากับสหพันธ์ไป จะต้องเป็นชาวฝรั่งเศส เท่านั้น

ท่านประธานของ แอฟแอฟแอฟ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "มันเป็นเรื่องที่สวยงามทีเดียว ที่เขา (ซีดาน) มีความปราถนาจะทำงานให้ทีมชาติฝรั่งเศส มันคือความฝันของเขาที่จะเป็นโค้ชให้กับทีมชาติภายในทศวรรษนี้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่สุดยอดเป็นอย่างมาก"

สำหรับ ซีดาน ปัจจุบัน รับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการกีฬาให้กับ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญแห่งศึก ลา ลีกา สเปน รวมทั้งเพิ่งลงทะเบียนเรียน หลักสูตร 2 ปี เรื่องมหาวิทยาลัยกฎหมายและการกีฬา ในเมือง ลิโมจส์ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วอีกด้วย

ส่วนเรื่องกุนซือคนใหม่ของ ทีม "เลส์ เบลอส์" ที่มีกระแสว่าอาจจะเป็นกุนซือจากต่างชาตินั้น เลอ กราเอต์ กล่าวว่า "โค้ชของเราต้องเป็นชาวฝรั่งเศสเท่านั้น ส่วนสัญญาที่เขาจะได้รับจะมีระยะเวลา 2 ปีพร้อมออปชั่นเพิมอีกสองปี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook