น้องน้ำปั่น ตกเป็นประเด็น! "เด็กหญิงกับปืน"

น้องน้ำปั่น ตกเป็นประเด็น! "เด็กหญิงกับปืน"

น้องน้ำปั่น ตกเป็นประเด็น! "เด็กหญิงกับปืน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นให้พูดถึงในสังคมกันยกใหญ่ หลังจากเว็บไซต์มติชนออนไลน์ ได้นำเสนอเรื่องราวของ น้องน้ำปั่น เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่ชอบเรียนรู้เรียนจากยิงปืนกับคุณพ่อทหารตระเวนชายแดน และเป็นขวัญใจผู้คนในโลกโชเชียลเน็ตเวิร์ก

น้องน้ำปั่น ด.ญ.ปัณณรัตน์ ลาสุทธิ วัย 3 ปี 7 เดือน เจ้าของแฟนเพจชื่อดังในเว็บไซต์เฟชบุ๊ก แต่มีกิจกรรมสุดโปรดคือ การได้ยิงปืนกับคุณพ่อ พ.ต.ท.อธิวัฒน์ ลาสุทธิ ผบ.ร้อย หน่วยปฏิบัติการพิเศษนเรศวร 261 ค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี แถมยังเป็นสาวแม่นปืนอายุน้อย ที่กลายเป็นขวัญใจชาวค่ายนเรศวรไปโดยปริยาย

แต่ การยิงปืน กับ เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ไม่ใช่ทุกคนในสังคมจะเห็นดีเห็นงามและเล็งเห็นว่าเป็นการสุ่มเสี่ยงเกินไปหรือเปล่า จึงเกิดเป็นประเด็นให้พูดถึงกันยกใหญ่ทันทีที่เรื่องราวของ น้องน้ำปั่น ได้ถูกเผยแพร่ในสื่อออนไลน์

นางปฐมาภรณ์ ลาสุทธิ แม่ของน้องปั่น ได้ชี้แจงอย่างอารมณ์ดีว่า การยิงปืนของน้องน้ำปั่น เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และเป็นกิจกรรมที่พ่อลูกได้ทำร่วมกัน ซึ่งน้องน้ำปั่นติดพ่อมาก อีกทั้ง พ.ต.ท.อธิวัฒน์ ก็มีความรู้เรื่องปืนมาพอสมควร จึงตั้งใจจะฝึกให้ลูกสาวเรียนรู้ทักษะการจับปืน ใช้ปืน ฝึกสมาธิและป้องกันตัว

ปัจจุบัน น้องน้ำปั่น เพิ่งเข้าเรียนชั้นอนุบาล 1 และยังสนุกสนานที่จะทำกิจกรรมยิงปืนร่วมกับพ่อ แม้ในวันนี้สังคมอาจจะแคลงใจเรื่องความเหมาะสม เพราะไม่ว่าเช่นไร เด็กผู้หญิงกับยิงปืน เป็นสิ่งที่เข้ากันได้ยาก และอาจเป็น "ดาบสองคม" ที่เกิดขึ้นในสังคม

สำหรับ พ.ต.ท.อธิวัฒน์ เป็นเพื่อนสนิทกับ ผู้กองแคน ร.ต.อ.ธรณิศ ศรีสุข อดีตรอง ผบ.ร้อยรบพิเศษ 1 (รพศ 1) กก.1 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ (ตชด.) ค่ายนเรศวร วีรบุรุษผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่ อ.บันนังสตา เมื่อกันยายน 2550 รวมทั้งเป็นเพื่อนกับ หมวดตี้ ร.ต.ต.กฤตติกุล บุญลือ ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร ที่เสียชีวิตระหว่างยิงปะทะผู้ก่อการร้าย อ.บันนังสตา เมื่อมิถุนายน 2551 ซึ่งทั้งคู่ไม่มีโอกาสได้ทันเห็นหลานสาวคนเก่งคนนี้...

ขอบคุณภาพและคลิปจากแฟนเพจ Nampaan Bhannaratana

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ น้องน้ำปั่น ตกเป็นประเด็น! "เด็กหญิงกับปืน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook