สมาคมฯ แยกทางไนกี้ จ่อใช้แบรนด์ไทยทำชุดแข่งช้างศึก

สมาคมฯ แยกทางไนกี้ จ่อใช้แบรนด์ไทยทำชุดแข่งช้างศึก

สมาคมฯ แยกทางไนกี้ จ่อใช้แบรนด์ไทยทำชุดแข่งช้างศึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉาก 5 ปี อันแสนหวานของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับ ไนกี้ หลังคุยสัญญาใหม่ไม่ลงตัว บิ๊กเปี๊ยกรับมียี่ห้อใหม่ให้เยอะกว่า รอบังยีให้คำตอบ สื่อคาดหนีไม่พ้นแบรนด์ไทยได้สัมปทานชุดแข่งใหม่ทีมชาติไทย

หลังจากที่ผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดังระดับโลกอย่าง "ไนกี้" เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาอย่างยาวนาน 5 ปีเต็ม ตั้งแต่ปี พ.ศ.2550

โดยให้การสนับสนุนทั้งเรื่องเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยทุกชุด อุปกรณ์กีฬาในการฝึกซ้อม รวมไปถึงเงินสนับสนุนปีล่ะ 22 ล้านบาท รวม 5 ปีที่ผ่านมาเป็นมูลค่ากว่า 110 ล้านบาท

ซึ่งสัญญาการเป็นผู้สนับสนุนของไนกี้ กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะหมดลงในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ และการเจรจาล่าสุดเรื่องของสัญญาฉบับใหม่ก็เป็นอันต้องล้มเหลวเมื่อทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้
 
จากการเปิดเผยของ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เผยว่า "ทางสมาคมฯ นั้นไม่ได้ทำการต่อสัญญากับ "ไนกี้" เนื่องจากไม่สามารถตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่กันได้

ซึ่งเราคงจะต้องมีการหาผู้สนับสนุนรายใหม่เข้ามาแทนที่ โดยตอนนี้ก็มีผลิตภัณพ์กีฬาชื่อดังหลายรายแสดงความจำนงที่จะมาสนับสนุนสมาคมฯ และทีมชาติไทย อีกทั้งยังให้เงินสนับสนุนมากว่ารายเดิมด้วย แต่จะเป็นรายไหนนั้นคงต้องรอความชัดเจน พร้อมกับรอให้ท่านนายกวรวีร์ มะกูดี เป็นผู้ชี้แจงในเรื่องนี้ด้วยตัวเองอีกครั้ง"
 
สำหรับผู้สนับสนุนรายใหม่ของทีมชาติไทยนั้น หลายฝ่ายคาดการณ์กันว่าน่าจะเป็นผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดังของเมืองไทย แต่ท้ายที่สุดคงต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจากสมาคมฟุตบอลฯ อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook