อหังการ! ระเบิดกำแพงคุก หวังช่วยนักโทษหนี

อหังการ! ระเบิดกำแพงคุก หวังช่วยนักโทษหนี

อหังการ! ระเบิดกำแพงคุก หวังช่วยนักโทษหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบวางระเบิดกำแพงเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี คาดหวังช่วยนักโทษแหกคุก จนท.เร่งตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดหาตัวผู้ก่อเหตุ

(23 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นในรั้วเรือนจำ นอกกำแพงแดนกักขังนักโทษ จึงแจ้งไปยังผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วยนายเชิดศักดิ์ ชูศรี ผวจ.สุราษฎร์ธานี นายศิริพัฒน์ ศิริกุล ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด.417 สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่องรอยความเสียหายโดยกำแพงเรือนจำถูกสะเก็ดระเบิด ปูนผนังกำแพงแตกร้าวเป็นบริเวณกว้าง พบชิ้นส่วนที่ใช้ประกอบวัตถุระเบิด โดยเฉพาะกล่องนมเปรี้ยวเปื้อนดินระเบิด สายไฟโดยมีการลากสายไฟจากริมกำแพงที่กักขังนักโทษ ข้ามรั้วเรือนจำไปยังกำแพงโรงเรียนสุราษฎร์ธานี ซึ่งอยู่ติดกัน โดยสายไฟยาวกว่า 10 เมตร ปลายสายไฟมีอุปกรณ์จุดชนวน นอกจากนั้นยังพบกระเป๋าเดินทางสีดำและเศษชิ้นส่วนจำนวนหนึ่ง โดยรัศมีของระเบิดทำให้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า ที่จอดอยู่ริมรั้วเรือนจำได้รับความเสียหาย กระจกหน้าแตกร้าว ด้านซ้ายของรถถูกสะเก็ดระเบิด หลุดออกมาเป็นชิ้น

นายเชิดศักดิ์ ชูศรี ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ทราบว่าระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดสังหารบุคคล ประเภทวาง มีรัศมีทำลายล้างพอสมควร เป็นระเบิดชนิด เคโม เอ็ม 18 เอ1 น่าจะเป็นการทำลายกำแพงเพื่อช่วยเหลือนักโทษหนี โดยจุดเกิดเหตุเป็นจุดที่กักขังนักโทษคดีร้ายแรง และเป็นช่วงระหว่างที่ปล่อยให้นักโทษออกมาอาบน้ำ โดยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นสามารถเชื่อมโยงกันได้ว่า สอดคล้องกันกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงเรียนสุราษฎร์ธานี พบว่ามีวัยรุ่นชาย 2 คน เป็นผู้วางระเบิด และปีนกำแพงรั้วหนี ซึ่งจะได้หาเบาะแสติดตามจับกุมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook