ตบสาวไทยหวัง4แต้ม ขอวีซ่าลุยเนียงโบวแล้ว

ตบสาวไทยหวัง4แต้ม ขอวีซ่าลุยเนียงโบวแล้ว

ตบสาวไทยหวัง4แต้ม ขอวีซ่าลุยเนียงโบวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทุกฝ่ายร่วมแถลงความพร้อมก่อนตบเวิลด์กรังปรีซ์สนาม 3 มั่นใจไร้ปัญหาก่อนประเดิมสนาม 22 มิ.ย.นี้ขณะที่ทีมอเมริกาไร้เงา ”ฮุกเกอร์” เหตุต้องการให้นักตบหน้าใหม่มาทดแทน ส่วนเซอร์เบียส่งชุดเล็กหาประสบการณ์ ด้านสาวไทยเตรียมทำเรื่องขอวีซ่าไปเนียงโบวแล้ว
ความพร้อมของการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังปรีซ์สนาม 3 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย.2555  ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ได้มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2555   โดยมี นายสมชัย สุทธิกุลพานิช ประธานกรรมการฝ่ายจัดการการแข่งขัน พร้อมด้วย มิสเตอร์คัสซูมิ วากาโอ๊ะ ประธานฝ่ายควบคุมการแข่งขัน , มิสเตอร์ทากาชิ ชิโมยาม่า ผู้ควบคุมดูแลกรรมการในการแข่งขัน และทีมงานสต๊าฟโค้ชของทั้ง4ประเทศ ร่วมแถลงข่าว 
 
ทั้งนี้ นายสมชัย สุทธิกุลพานิช ประธานกรรมการฝ่ายจัดการการแข่งขัน ได้กล่าวว่า การจัดเตรียมงานและการต้อนรับของทางประเทศไทยได้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเดินทาง ที่พัก การดูแลจัดการเรื่องของสนามแข่งขันรวมไปถึงเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัย ว่าทุกอย่างอยู่ในความพร้อม100 เปอร์เซ็นต์แล้ว มั่นใจว่าคณะกรรมการ นักกีฬาของทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้จะได้รับการดูแลอย่างดี
 
ขณะที่มิสเตอร์คัสซูมิ วากาโอ๊ะ ประธานฝ่ายควบคุมการแข่งขัน กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ในความพร้อมและได้สอบถามทีมต่างๆว่าติดปัญหาอะไรในการแข่งขันในครั้งนี้หรือไม่ โดยทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันต่างไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
 
ด้านมิสเตอร์ทากาชิ ชิโมยาม่า ผู้ควบคุมกรรมการและผู้ตัดสินในการแข่งขัน ได้แนะนำผู้ตัดสินของรายการนี้ว่ามีกรรมการมาจาก 5 ประเทศในทวีปต่างๆ ได้แก่  เยอรมันนี , คาซัดสถาน , แคมเมอรูน , เกาหลี และไทย 
 
จากนั้นเป็นการแถลงความพร้อมของผู้สึกสอนแต่ละประเทศ โดยมี แม็คคัสชีน ฮิลว์ (สหรัฐอเมริกา) , โควาเซอร์วิช บารน์โค(เซอร์เบีย) , บาสติส โฮราเซีย (อาร์เจนติน่า) และ เกียติพงษ์ รัชตเกรียงไกร (ไทย) ร่วมแถลงความพร้อม  โดยแม็คคัสชีน ฮิลว์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า ตนรู้สึกประทับใจในการต้อนรับและการดูแลของประเทศไทยอย่างมาก ส่วนการแข่งขันทั้ง3นัดนั้นจะเป็นการเตรียมทีมก่อนที่จะเข้าแข่งขันรอบสุดท้ายในรายการโอลิคปิคที่ประเทศอังกฤษ และก็มั่นใจว่าจะได้ไปแข่งขันในรอบสุดท้ายของรายการ WGP อย่างแน่นอน “ จากนั้นผู้สื่อข่าวของSMM ได้สอบถามถึง “ฮุกเกอร์ เดสติน่า” มือตบอันดับ1ของทีมเจ้าของรางวัลMPVเมื่อปีที่แล้วว่าทำไมไม่เดินทางมาแข่งขันที่สนาม3 แม็คคัสชีน ฮิลว์ ระบุว่า ตนต้องการที่จะดูและประเมินนักกีฬาคนอื่นๆในทีมเพื่อจะได้รู้ว่ามีการทดแทนตำแหน่งกันได้มากน้อยเพียงใด
 
ส่วน โควาเซอร์วิช บารน์โคหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเซอร์เบีย กล่าวสั้นๆว่า ทีมที่จะใช้ลงแข่งขันในสนามนี้ จะส่งผู้เล่นสำรองและผู้เล่นชุดเล็กเพราะตัวหลักหลายคนได้รับอาการบาดเจ็บ จึงจำเป็นต้องพักไว้ก่อน และคิดว่าชุดนี้ก็จะสามารถทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน
 
ด้าน บาสติส โฮราเซีย ผู้ฝึกสอนทีมชาติอาเจนติน่า ได้มีอาการยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลาได้กล่าวว่า “ รู้สึกดีใจและมีความสุขมากๆที่ได้เดินทางมาที่ประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากที่ประทับใจในการต้อนรับและการดูแลเมื่อปีที่แล้ว มาครั้งนี้ยังคงรู้สึกประทับใจเช่นเดิม ส่วนการแข่งขันนั้นแต่ล่ะทีมก็เป็นทีมที่มีความแข่งแกร่ง แต่ตนและลูกทีมก็จะสู้อย่างเต็มที่ “
 
ขณะที่ “โค้ชอ๊อด” เกียติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนของประเทศไทย ได้กล่าวต้อนรับทีมงานของแต่ละประเทศและอวยพรให้ทุกทีมบรรลุในเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ 
 
"ผมเชื่อว่าทีมไทยจะมีความพยายามอย่างเต็มที่กับการแข่งขันสนามนี้แม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะได้ทุกทีมแต่ก็ได้มีการวางแผนไว้แล้ว และมั่นใจว่านักกีฬาจะร่วมพลังกันสู้ในครั้งนี้อย่างเต็มที่เพื่อจะได้เป้าหมายที่ตั้งไว้ในการเข้ารอบ สุดท้ายของรายการ “ โค้ชอ๊อดกล่าว 
 
นอกจากนี้ ”โค้ชอ๊อด”  กล่าวต่อว่า ทีมลูกยางสาวไทยได้มีการฝึกซ้อมและมีการแก้ไขจุดที่บกพร่องแล้ว ขณะที่ตัวผู้เล่นที่เราจะเจอแต่ละทีมนั้นมีรูปร่างที่สูงใหญ่คงจะให้เด็กเราเล่นบอลที่รวดเร็วโจมตีฝั่งตรงข้าม ส่วนเรื่องของเป้าหมายที่ตั้งไว้ตนขอทำให้ดีที่สุดแต่ก็หวังว่าจะได้ 3-4 คะแนนในสนามนี้ หากมากกว่านี้ถือว่าเป็นโบนัสและรางวัลตอบแทนสำหรับทีมและชาวไทยทุกคน 
 
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยได้เตรียมทำเรื่องขอวีซ่าไปเนียงโบว เพื่อเล่นรอบสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย โดยมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีโอกาสคว้าตั๋วใบนี้ 
 
หลังเสร็จสิ้นงานแถลงข่าวและได้ทราบความพร้อมของแต่ล่ทีมแล้ว ได้มีการวิเคราะห์จากสื่อและแฟนวอลเลย์บอลว่าทีมชาติไทยนั้นก็มีโอกาสไม่น้อยเลยทีเดียวที่จะตีตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่เนียงโบ หลังทีมชาติสหรัฐอเมริกาได้พักตัวหลักไว้หลายคน ส่วนเซอร์เบียก็ได้ส่งผู้เล่นชุดเล็กมาแข่งขันในรายการนี้ โดยได้มีการมองว่าทีมชาติไทยมีโอกาสที่จะเอาชนะเซอร์เบียและเบียดสู้กับอเมริกาได้อย่างสนุก รวมไปถึงทีมชาติไทยจะสามารถเอาชนะทีมอาร์เจนติน่าที่ยังไม่ชนะทีมไหนได้ในรายการนี้เลย ทำให้มั่นใจว่าทีมชาติไทยจะสามารถตีตั๋วเดินทางไปแข่งขันในรอบสุดท้ายได้อย่างแน่นอน
 
ทางด้านสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้มีสินค้าของที่ระลึกไปจัดจำหน่ายในวันแข่งขัน(22-24มิถุนายน)ให้กับแฟนๆวอลเลย์บอลได้สะสมโดยมี เสื้อจำนวน350ตัว(ราคาตัวล่ะ250บาท) พวงกุญแจ (ราคา100บาท) เข็มกลัด (ราคา50บาท)และรางวัลพิเศษของทุกวันสำหรับท่านที่ได้บริจาคเงินเข้าสู่กองทุนตั้งแต่50บาทขึ้นไปจะมีสิทธิ์ได้ลุ้นชิงรางวัลและของที่ระลึก ส่วนผู้ที่บริจาค 500 บาทขึ้นไป ทางสมาคมจะมีที่นั่งVIPให้และจะได้รับตั๋วเพื่อชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชียภายในประเทศ 1 รางวัล 2ที่นั่ง (รางวัลแจกทุกวัน)และวันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2555 ทางสมาคมวอลเลย์บอลจะมีการจัดการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศล ที่SF สไตร์คโบว์ล ชั้น7 เดอะมอลล์งามวงศ์วาน จึงขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจไปเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยโดยรายได้จะนำเข้าสู่กองทุนสวัสดิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เพื่อนำไว้เป็นสวัสดิการให้กับนักกีฬาวอลเลย์บอล ผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอนและบุคลากรอื่นๆในสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook