ระทึก! หลังคาโรงงานถล่ม ทับคนงานเขมรดับ

ระทึก! หลังคาโรงงานถล่ม ทับคนงานเขมรดับ

ระทึก! หลังคาโรงงานถล่ม ทับคนงานเขมรดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้รับแจ้งเหตุหลังคาโรงงานแห่งหนึ่งพังถล่มทับคนงาน ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย จึงได้รีบรุดเดินทางไปตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุเป็นโกดัง ภายในโรงงานผลิตลูกไม้ บริษัท มาสเท็กซ์ จำกัด ซึ่งเป็นพื้นที่ก่อสร้างเพื่อขยายโรงงานใหม่ในพื้นที่ 1 ไร่ ขนาดกว้าง 40 เมตร ยาว 40 เมตร พบหลังคาของโรงงานที่สร้างใหม่ โครงเหล็กและกระเบื้องพังถล่มลงมา ทับคนงานก่อสร้างที่กำลังติดตั้งฝ้าเพดานอยู่ภายในโกดัง เบื้องต้นทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 ราย และทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต 1 ราย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนงานประมาณ 30 คน กำลังก่อสร้างส่วนต่อขยายโรงงานอยู่ และกำลังอยู่ในช่วงเร่งสร้าง เพื่อให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ก่อนที่จะมีการติดตั้งเครื่องจักร ทำให้คนงานต้องเร่งฉาบปูนติดตั้งฝ้าเพดาน จนกระทั่งจู่ๆ โครงหลังคาเหล็กก็พังถล่มลงมาอย่างไม่มีใครทันตั้งตัว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดเจ้าของโรงงาน ซึ่งอยู่ที่เกิดเหตุขณะเกิดเหตุด้วย มาให้การคำในวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย.) ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว น่าจะเกิดจากการก่อสร้างผิดแบบ วัสดุก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน หรือเร่งการก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามกำหนด ซึ่งจะดำเนินการสอบสวนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook