บุญเลิศ ตั้ง ปธ.บางจาก คุมมวย ลุยโอลิมปิก

บุญเลิศ ตั้ง ปธ.บางจาก คุมมวย ลุยโอลิมปิก

บุญเลิศ ตั้ง ปธ.บางจาก คุมมวย ลุยโอลิมปิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เสธ.อ้าย" พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม พร้อมด้วย คณะกรรมการบริหาร ที่ห้องประชุมราชตฤณมัยสมาคม (สนามม้านางเลิ้ง) เมื่อวันที่ 31 พ.ค.พันเอกศักดา เพ็ชรจินดา กล่าวต่อที่ประชุมว่า

สรุปผลโดยรวมการแข่งขันคัดเลือกไปโอลิมปิก เลก 2 ที่ประเทศคาซัคสถาน ของนักมวยชาย 4 คน คือ วรพจน์ เพชรขุ้ม, วุฒิชัย มาสุข, อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ และ เกรียงไกร สุขคุ้ม ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจาก ไม่สามารถคว้าโควตาไปลอนดอนเกมส์ 2012 ได้เพิ่มเติม             

 "เสธ.อ้าย" กล่าวว่า ตนตัดสินใจผิดพลาดในการส่งนักชกเข้าแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกทั้งชาย-หญิง เดิมที นักชกชายตนต้องการใช้ ดอนชัย ทาธิ ไปชกแทน วรพจน์ เพชรขุ้ม

จากนั้น พลเอกบุญเลิศ ทำการเปิดตัวผู้จัดการทีม ไว้สู้สึกโอลิมปิก 2012 คือ นายพิชัย ชุณหวชิระ  ประธานกรรมการ บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)นายกสมาคมมวยสากล กล่าวด้วยว่า หลังจากที่ได้ผู้จัดการทีมเข้ามาตนเบาใจขึ้นมาก การเข้ามาของ นายพิชัย นั้นไม่ใช่สมาคมฯ จะไปใช้ประโยชน์ในทางที่ไม่ถูกต้อง หรือ ทุจริต คิดไม่ซื่อ

ซึ่งไม่ใช่นิสัยของตน  นอกจากนี้จะได้พูดคุยกับ ชิง กั๊วะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า)  เพื่อขอบัตรเดย์-พาส เพิ่มเติมเพื่อเข้า-ออก บริเวณเวที หรือ หมู่บ้านนักกีฬา และจะขอให้มีกรรมการที่เป็นคนไทยอีกด้วยด้าน นายพิชัย ผู้จัดการทีม กล่าวว่า แม้ตนคือหน้าใหม่ในวงการมวย แต่จะเข้ามาดูแลไม่ให้นักชกไทยเสียเปรียบเรื่องต่าง ๆ  ดำเนินงานให้มีความคล่องตัว ราบรื่น

ส่วนความหวังแม้ว่าจะมีนักชกชายไปลอนดอนเกมส์ เพียง 3 คนคือ แก้ว พงษ์ประยูร , ฉัตรชัย บุตรดี , สายลม อาดี ซึ่งตนคิดว่า โอกาสที่จะคว้าเหรียญทอง อยู่ที่ 2 เหรียญ  ส่วนเรื่องการอัดฉีด ต้องดูที่ผลงานอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook