ขาด4คะแนน! นศ.เครียดสอบไม่ผ่าน ผูกคอตาย

ขาด4คะแนน! นศ.เครียดสอบไม่ผ่าน ผูกคอตาย

ขาด4คะแนน! นศ.เครียดสอบไม่ผ่าน ผูกคอตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นศ.นิติศาสตร์ ม.อุบลฯ เครียดสอบวิชาหลักไม่ผ่าน ขาดไปเพียง 4 คะแนน เขียนชื่ออาจารย์ผู้สอนไว้ที่ฝ่าเท้า ผูกคอตายดับคาบ้าน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 พ.ค.) ที่ศาลานาบุญ วัดป่าแสนอุดม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี คณะอาจารย์จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นำโดย ศ.ดร.นงนิตย์ ธีระวัฒนสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เดินทางไปเคารพศพ พร้อมนำพวงพรีดวางหน้าศพร่วมไว้อาลัย นายศิวะดล มั่นคง อายุ 24 ปี นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ชั้นปี 4 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เนื่องจากใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองจนเสียชีวิต เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 พ.ค. ที่บ้านเลขที่ 421 หมู่ 15 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี 

       ทั้งนี้ ผู้ตายได้เขียนชื่ออาจารย์คนหนึ่งไว้ที่ฝ่าเท้าทั้งสองข้างก่อนจะตัดสินใจจบชีวิตด้วยการผูกคอตายที่บ้านพัก ท่ามกลางความโศกเศร้าของเพื่อนนักศึกษาและคนใกล้ชิด โดยเฉพาะนางสงบ กากแก้ว มารดานายศิวะดล ร้องไห้เสียใจตลอดเวลา เนื่องจากผู้ตายเป็นลูกชายเพียงคนเดียว โดยทางครอบครัวเชื่อว่าอาจารย์คนดังกล่าวเป็นสาเหตุที่ทำให้นายศิวะดลคิดสั้น

         ด้านอาจารย์คนดังกล่าว กล่าวว่า นายศิวะดล เป็นคนมีนิสัยเรียบร้อยตั้งใจเรียน แต่ในช่วงเรียนซัมเมอร์ที่ผ่านมานายศิวะดล ลงเรียน วิชาเอกเทศสัญญา 2 ซึ่งเป็นวิชาบังคับ มีผู้สอน 2 คน อาจารย์คนหนึ่งดู 20 คะแนน นายศิวะดลสอบได้ 10 คะแนน ส่วนของตนดู 80 คะแนน นายศิวะดลทำได้ 46 คะแนน รวมแล้วเป็น 56 แต่ต้องได้ 60 คะแนน จึงจะผ่านตามเกณฑ์มาตรฐาน ขาดไปเพียง 4 คะแนน เมื่อนายศิวะดล ทราบว่าสอบไม่ผ่าน จึงโทรศัพท์ติดต่อมาสอบถาม จึงแนะนำไปว่าให้นำเอกสารมาขอรักษาสถานภาพนักศึกษา แต่เนื่องจากนายศิวะดลนำเอกสารไม่ครบ จึงให้กลับเอาเอกสารมาเพิ่มเติมใหม่ แต่นายศิวะดลกลับหายไปและไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย จนกระทั่งมาทราบว่าผูกคอฆ่าตัวตายแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook