เว็บบ์แนะแข้งเลิกแกล้งเจ็บ รับมารยานี้อาจทำให้ถึงตาย

เว็บบ์แนะแข้งเลิกแกล้งเจ็บ รับมารยานี้อาจทำให้ถึงตาย

เว็บบ์แนะแข้งเลิกแกล้งเจ็บ รับมารยานี้อาจทำให้ถึงตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บบ์ ออกโรงแนะ บรรดานักเตะควรจะเลิกมารยาแกล้งเจ็บได้แล้ว เพราะอาจจะทำให้ส่งผลเสียถึงชีวิตโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้

ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินมือหนึ่งของประเทศอังกฤษ ออกโรงแนะบรรดาพวกพ่อค้าแข้งจอมมารยาทั้งหลาย ว่าควรที่จะหยุดพฤติกรรมเสแสร้งทำเป็นมีอาการบาดเจ็บ เพื่อถ่วงเวลา โดยชี้ว่าการกระทำดังกล่าว อาจส่งผลร้ายแรงถึงชีวิตก็เป็นได้

เว็บบ์ นั้นเคยมีประสบการณ์ตัดสินเกมเอฟเอ คัพ ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับ โบลตัน ที่เกมต้องยกเลิกกลางคัน เนื่องจากว่า ฟาบริซ มูอัมบ้า ดาวเตะของ โบลตัน เกิดหมดสติคาสนามจากโรคหัวใจ ก่อนที่จะนำนักเตะส่งโรงพยาบาลและยื้อชีวิตเอาไว้ได้สำเร็จ ซึ่ง เว็บบ์ มองว่า ถ้าหากเขามองอีกมุมว่าเป็นนักเตะแกล้งเจ็บ และไม่หยุดเกม ผลมันอาจจะออกมาเป็นอีกอย่างก็ได้

เว็บบ์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "ตอนนั้นผมเห็น มูอัมบ้า ลงไปนอนที่พึ้น โดยที่ไม่มีใครอยู่ตรงนั้น มันทำให้ผมรู้เลยว่า นั่นไม่ใช่อาการเจ็บธรรมดาแน่ ซึ่งถ้าหากว่าไม่มีการหยุดเกม และเล่นกันต่อไปอีกสัก 20-30 วินาที เราอาจจะไม่สามารถช่วยเขาไว้ก็เป็นได้"

"หน้าที่ของพวกเราในฐานะผู้ตัดสิน ก็คือนำกฎแฟร์เพลย์มาทำให้เกมลื่นไหลที่สุด แต่ถ้าหากว่ามีผู้เล่นร้องโวยวายแกล้งทำเป็นเจ็บ เราก็อาจจะไม่สนใจ เพราะเราต้องตัดสินใจจากสิ่งที่เราเห็น เราต้องโดนวิจารณ์มากมายจากเรื่องหยุดเกมบ่อยๆ เพื่อให้แพทย์เข้ามา ผมไม่ได้อยากบอกว่านี่เป็นปัญหาใหญ่ แต่บ่อยครั้งที่ผมเห็นเกมต้องหยุดทั้งๆ ที่ผู้เล่นคนนั้นไม่ได้เจ็บอะไรมาก แต่เขาทำให้กรรมการคิดว่าเขาเจ็บหนัก แล้วถ้าเกิดว่าเจ็บจริงขึ้นมา การกระทำก่อนหน้านี้อาจจะเป็นปัญหาก็เป็นได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook