"อ้อม อาท" สุดตื่นเต้นวินาทีคลอดน้อง "นาวา"

"อ้อม อาท" สุดตื่นเต้นวินาทีคลอดน้อง "นาวา"

"อ้อม อาท" สุดตื่นเต้นวินาทีคลอดน้อง "นาวา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งจะให้กำเนิดหนูน้อยยิ้มสวย "น้องนาวา" ไปเมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ผ่านมาตอนนี้คุณแม่และคุณพ่อมือใหม่อย่าง "อ้อม-พิยดา และ อาท-ศรา จุฑารัตนกุล" ก็พร้อมแล้วสำหรับการแถลงข่าวถึงวินาทีที่ลูกสาวตัวน้อยลืมตาดูโลก โดยงานแถลงข่าวครั้งนี้ถูกจัดขึ้น ณ ล็อบบี้ ชั้น6 อาคารผู้ป่วยใน โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ ซึ่งทั้งสองคนก็ได้เผยถึงช่วงวินาทีทีีอยู่ในห้องคลอดว่า "ทั้งตื่นเต้นและกดดัน" แต่ตอนนี้ทั้งคุณพ่ออาทและแม่อ้อมก็พร้อมแล้วสำหรับการดูแลน้องนาวาอย่างเต็มที่!

ทั้งสองคนรู้สึกยังไงบ้าง วันที่น้องนาวาคลอด ?

อาท - "หน้าซีดครับ คือมันเป็นภาพวินาทีแรกของชีวิตและเป็นอะไรที่ผมเองก็ไม่เคยเห็นมาก่อน ก็มีแบบรู้สึกไม่ไหวเหมือนกันน่ะ ตอนที่หมอเค้าผ่าท้องอ้อม แต่ก็ทำใจแข็งยืนให้กำลังใจเค้าจนเสร็จ"

อ้อม - "พอดีว่าหมอเค้าไม่ได้วางยาสลบแค่บล็อคหลังอ้อมไว้เฉยๆ อ้อมก็เลยรีบถามเค้าเลยว่าลูกอยู่ไหน ทำไมไม่ร้อง คือตอนนั้นหมอบอกว่าคลอดแล้ว เราก็ตกใจเพราะไม่ได้ยินเสียงลูก แต่ปรากฏว่าน้องเค้าร้องเบามาก เหมือนเสียงลูกแมวก็เลยไม่ค่อยได้ยิน หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ร้องดังขึ้นอ้อมก็เลยโล่งอก"

ตอนเห็นหน้าน้องนาวาครั้งแรกมีน้ำตาซึมรึเปล่า ?

อ้อม - "เห็นครั้งแรกก็ตกใจ ไม่รู้ว่าเค้าเป็นใคร รู้สึกแค่ว่าเค้าอยู่ในตัวเรามาตลอด 9เดือน แต่มารู้สึกรักมากๆ อีกทีก็ตอนที่มอร์ฟีนหมดฤทธิ์ หมอเอาน้องมาให้อุ้ม น้ำตามันก็เลยซึมออกมา"

มีคนทักรึเปล่าว่าน้องหน้าตาเหมือนใคร ?

อาท - "ส่วนใหญ่เค้าจะทักว่าเหมือนกับอ้อม"

อ้อม - "ตอนแรกอ้อมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าหน้าคล้ายใคร เพราะดูไม่ออก แต่พอมีคนเอารูปตอนเด็กๆมาเทียบ ก็ดูเหมือนอ้อมจริงๆ"

ก่อนที่จะผ่าคลอด มีเพื่อนมาให้กำลังใจกันเยอะมาก ?

อาท - "ใช่ครับ ต้องขอบคุณทุกคนมากจริงๆ คือมันทำให้รู้สึกเหมือนกับมีกำลังใจ และความกล้าหาญความสนุก มันเลยทำให้ตัวผมและอ้อมเองรู้สึกแฮปปี้ ยิ่งตอนที่ออกมาจากห้องคลอดแล้วทุกคนยังรอเพื่อดูหน้าหลานอยู่มันยิ่งทำให้รู้สึกเหมือนกับทุกคนเค้ารักลูกเรามากจริงๆ"

พี่อ้อม วันที่คลอดคุณพ่อรู้สึกยังไงบ้าง ท่านตื่นเต้นรึเปล่า ?

อ้อม - "ตื่นเต้นมาก ตอนแรกท่านก็ขอตามเข้าไปในห้องคลอดด้วย แต่ว่าถ้าเข้าไปแล้วเค้าขออุ้มหลานก่อนคนแรก แต่ว่าคุณอาทเค้าไม่ยอม เค้าไปกระซิบบอกคุณหมอว่าถ้าคลอดแล้วให้รีบส่งลูกมาให้เค้าทันที เพราะเค้าไม่่ยอม อาทเค้าบอกลูกของเค้าเค้าต้องได้อุ้มคนแรก (หัวเราะ) คุณตาก็เลยงอน"

มีไปเข้าคอร์สสำหรับที่จะมาเลี้ยงน้องรึเปล่า ?

อาท - "ก็เพิ่งจะเริ่มไปครับ วันนี้ก็มีเรียนวิธีห่อผ้า แล้วก็เพิ่งไปดูวิธีอาบน้ำมา แต่ยังไม่ได้ตกลงกันนะครับว่าพรุ่งนี้ผมกับอ้อมคนไหนจะได้อาบน้ำให้น้องก่อนกัน"

สุขภาพของพี่อ้อมหลังคลอดเป็นยังไงบ้าง ?

อ้อม - "คืออย่างที่ทราบกันนะคะว่าก่อนคลอดคือเลือดมันก็จางอยู่แล้ว แล้วพอคลอดปุ๊ปเสียเลือดไปมันก็เลยยิ่งทรุด แบบร่างกายมันยิ่งดาวน์ลง แต่พอหมอเค้าให้เลือดตอนนี้ก็เลยดีขึ้น แต่ก็ไม่ถึงกับร้อยเปอร์เซ็น"

ตอนนี้เริ่มมีเพื่อนๆ เดินทางมาให้ของรับขวัญหลานรึเปล่า ?

อ้อม - "ก็มีแล้วค่ะ แต่ว่ายังไม่ได้แกะเลย"

อาท - "ก็อย่างที่อ้อมบอกแหละครับ แต่ผมมองว่าสิ่งที่มีค่าที่สุดก็คือคำอวยพรจากคุณปู่คุณย่าอะครับ"

เพราะอะไรถึงตั้งชื่อน้องว่าน้องนาวา ?

อ้อม - "คืออาทเค้าเคยพูดไว้นานมากแล้ว ตั้งแต่สมัยที่คบกันแรกๆเลย ว่าถ้ามีลูกสาวอยากจะตั้งชื่อว่า น้องนาวา ส่วนความหมายคงต้องให้คุณอาทบอก" 

อาท - "ไม่ทราบด้วยว่าความหมายของ นาวา แปลว่า เรือ ซึ่งที่ผมคิดตอนแรกน่ะ ถ้ามีลูกชาย อยากให้ชื่อ คีวี แต่ถ้าเป็นลูกสาวก็อยากให้ชื่อ นาวา เพราะมันฟังดูหนักแน่นดี ส่วนชื่อจริงยังไม่ได้ตั้ง ครับคุณอ้อมเค้าอยากหาให้เหมาะกับวันที่เกิด"

อ้อม - "คือตัวอ้อม เองก็ไม่ได้เชื่อเรื่องพวกนี้มากน่ะ แต่ว่าลูกเกิดวันจันทร์พระท่านห้ามมีสระ แต่ว่าชื่อเล่นนาวาก็อนุโลมให้ สรุปแล้วตอนนี้ก็ยังเลือกชื่อไม่ได้เลยค่ะ" (หัวเราะ)

พี่อ้อม พร้อมจะกลับมาทำงานในวงการต่อเมื่อไหร่ ?

อ้อม - "ตอนนี้มีคิวรายการวันวานยังหวานอยู่ ซึ่งก็ให้ดาราท่านอื่นถ่ายแทนไปก่อน อย่างเนี่ยเดี๋ยวก็จะมีกบ สุวนันท์ มาถ่ายให้แต่หลังจากนั้นก็อ้อมจะเข้าไปถ่ายต่อเรื่อยๆ เหมือนเดิม ส่วนคุณพ่อก็ต้องทำหน้าที่ดูน้อง คุณแม่ก็จะปั๊มนมทิ้งไว้ให้" (หัวเราะ)

แสดงว่าทั้งสองคนตกลงว่าจะเลี้ยงดูน้องนาวากันเอง ?

อ้อม - "ใช่ค่ะ คือเราอยากจะลองดู อยากจะให้เวลากับเค้าเต็มที่ดูเค้าค่อยๆโต แต่ว่าก็มีเพื่อนๆหลายคนที่มีลูกแล้วนะ บอกว่าเหนื่อยมาก ไม่ไหวหรอก แต่เราก็อยากจะลองดู"

นอกจากนี้คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ก็ยังฝากสื่อมวลชนไปขอบคุณเพื่อนๆ และแฟนๆ ทุกคนที่คอยติดตามให้กำลังใจมาตลอดตั้งแต่คลอดไปจนถึงวินาทีที่น้องลืมตาออกมา ...

ทีมข่าว S!News ก็ต้องขอแสดงความยินดีบกับคุณอ้อมและคุณอาทไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ/ค่ะ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "อ้อม อาท" สุดตื่นเต้นวินาทีคลอดน้อง "นาวา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook