นี่หรือคน! พ่อแม่เคร่งประเพณีฆ่าลูกสาวหัวนอก

นี่หรือคน! พ่อแม่เคร่งประเพณีฆ่าลูกสาวหัวนอก

นี่หรือคน! พ่อแม่เคร่งประเพณีฆ่าลูกสาวหัวนอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัยรุ่นชาวปากีสถาน วัย 17 ปี ถูกพ่อแม่ฆ่าตาย เพราะโกรธที่เธอเลือกใช้ชีวิตแบบชาวตะวันตก และนำความอัปยศมาสู่ครอบครัว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน(22 พ.ค.55) อีฟธิการ์และอาเหม็ด ฟาซาน่าชาวปากีสถาน อาศัยอยู่รัฐวอร์ริงตัน สหราชอาณาจักร ถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตรกรฆ่าลูกสาวของตัวเอง เมื่ออาลีชา ลูกสาวคนโตของทั้งคู่ วัย 22 ปี ให้การต่อศาลว่าเธอได้เห็นพ่อกับแม่ฆ่าซาฟิเลียน้องสาวของเธอต่อหน้า เพราะโกรธที่ซาฟิเลียต้องการศึกษาต่อมหาวิทยาลัยเพื่อเรียนกฎหมายและเธอมีแฟนแล้วเหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไป แต่พ่อกับแม่ได้บังคับให้เธอปฏิบัติตามวัฒนธรรมประเพณีดั้งเดิม

โดยส่งเธอไปปากีสถานเพื่อแต่งงานกับเจ้าบ่าวที่พ่อแม่เลือกให้ เมื่อซาฟิเลียถูกส่งตัวไปยังปากีสถานและไปอยู่กับปู่และย่าของเธอ ด้วยความกดดันเธอได้กลืนสารฟอกขาวหวังฆ่าตัวตาย และบินกลับมาอังกฤษเพื่อรักษาพยาบาลในเดือนกันยายน 2003 หลังจากนั้นเธอได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย หลังจากที่เธอเข้าเรียนมหาวิทยาลัยและเริ่มทำงานพาร์ททามเพียงไม่กี่วัน เวลาผ่านไป 5 เดือนได้พบซากศพมีสภาพเน่าเปื่อยของเธอริมฝั่งแม่น้ำ 

ทั้งนี้ ซาฟิเลียเป็นเด็กเชื้อชาติปากีสถาน แต่สวมเสื้อผ้าดำเนินชีวิตแบบชาวตะวันตก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเธออยากจะมีแฟนเหมือนเพื่อนวัยเดียวกันกับเธอ ความรุนแรงในครอบครัวเกิดขึ้นเรื่อยๆ พ่อกับแม่พยายามควบคุมเธอ ไม่ว่าจะเป็นห้ามเธอคุยโทรศัพท์กับผู้ชาย และริบเงินในบัญชีธนาคารของเธอ รวมไปถึงทุบตีเธอ เป็นเวลากว่า 1 ปี สุดท้ายทนไม่ไหวจึงฆ่าเธอทิ้ง ซึ่งจนถึงปัจจุบันพ่อแม่ของเธอยังคงให้การปฏิเสธ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ นี่หรือคน! พ่อแม่เคร่งประเพณีฆ่าลูกสาวหัวนอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook