ตำรวจจับแม่ขี้เมา อุ้มลูกสาวนั่งขอทานที่พัทยา

ตำรวจจับแม่ขี้เมา อุ้มลูกสาวนั่งขอทานที่พัทยา

ตำรวจจับแม่ขี้เมา อุ้มลูกสาวนั่งขอทานที่พัทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และปราบปรามการค้ามนุษย์ ตำรวจภูธรภาคที่ 2 และ นายพลิศร โนจา หรือ ครูจา ผอ.ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์และเด็กถูกล่วงละเมิด ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว น.ส.พิกุล ศรีบุญเรือง อายุ 40 ปี หลังสืบทราบว่า มีพฤติกรรมให้ลูกตัวเองเป็นขอทาน ไถ่เงินจากนักท่องเที่ยวย่านพัทยา

สำหรับกรณีดังกล่าว สืบเนื่องมาจากมีผู้ร้องเรียนว่า บริเวณวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ จนถึงแหลมบาลีฮาย มักมีหญิงวัยกลางคนกับเด็กหญิงออกมานั่งขอทานอยู่เป็นประจำ โดยเด็กหญิงจะอุ้มลูกสุนัขไว้ เพื่อเรียกร้องความน่าสงสารเวทนา และเรียกร้องขอเงินจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยู่เป็นประจำ

น.ส.พิกุล ให้การว่า หลังจากเลิกกับสามี ก็อาศัยอยู่กับลูกชายและลูกสาว ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ลูกชายอายุ 12 ปี เริ่มโตเป็นหนุ่มและออกไปเที่ยวเตร่ ส่วนลูกสาวอายุ 8 ปี มักจะอยู่กับตนเองเสียส่วนใหญ่ ทั้งคู่ไม่ยอมไปเรียนหนังสือ ส่วนที่บ้านเลี้ยงสุนัขและแมวหลายตัว ทำให้ลูกสาวชักชวนออกมาขอทาน เพื่อหาเงินเอาไปซื้ออาหารเลี้ยงสัตว์ดังกล่าว ลูกสาวจึงออกไปขอทานเอง บางวันตนก็ไปนั่งขอทานกับลูกด้วย แต่ตนเองไม่ได้บังคับแต่อย่างใด โดยลูกสาวออกไปนั่งขอทานเป็นกิจวัตรประจำวัน เมื่อได้เงินมาลูกสาวก็จะแบ่งเงินบางส่วนให้ ตนก็จะนำไปซื้อสุรามาดื่ม ขณะที่ด้าน ด.ญ.โอ๋ (นามสมมติ) ให้การว่า ไม่ได้ถูกแม่บังคับมาเป็นขอทาน แต่ทำเพราะต้องหาเงินมาเลี้ยงสุนัขที่เลี้ยงไว้เอา เมื่อมีเงินเหลือก็จะเอาไปให้แม่เก็บไว้ใช้

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จากการสอบสวนพบว่า น.ส.พิกุล ไม่ได้บังคับลูกสาวออกมาเป็นขอทาน แต่ถือว่ากระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก มาตรา 26 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา บังคับขู่เข็ญ ชักจูง หรือยินยอมหรือกระทำการใดๆ ให้เด็กไปขอทาน เด็กเร่ร่อน หรือใช้เด็กเป็นเครื่องมือในการขอทานหรือกระทำความผิดหรือกระทำการใดๆ อันเป็นการแสวงหาผลประโยชน์ โดยมิชอบจากเด็ก ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook