วัชระ แจ้งจับ ขุนค้อน สั่งอุ้มจนได้รับบาดเจ็บ

วัชระ แจ้งจับ ขุนค้อน สั่งอุ้มจนได้รับบาดเจ็บ

วัชระ แจ้งจับ ขุนค้อน สั่งอุ้มจนได้รับบาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ "วัชระ เพชรทอง" พบพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต แจ้งความ ประธานสภา ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ สั่งตำรวจอุ้มออกจากห้องประชุม จนได้รับบาดเจ็บ

(10 พ.ค.) นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พิตตินันท์ อุทธสิงห์ รอง ผกก.สส. สน.ดุสิต และ ร.ต.อ.ขรรค์ชัย เดิมยิริง พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับทาง นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157, 391 และ 84 จากกรณีที่สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภาอุ้มตัว นายวัชระ ออกจากนอกห้องประชุมสภา จนได้รับบาดเจ็บ

นายวัชระ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังอภิปรายในที่ประชุมสภา กรณีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เสนอให้แก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งทางนายสมศักดิ์ ได้สั่งให้ตนถอนคำพูด แต่ตนไม่ยอมถอน ประธานสภาจึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจของสภา อุ้มตนออกนอกห้องประชุม และยังพูดทำนองข่มขู่ หากเจ้าหน้าที่ไม่ทำตามที่สั่งจะตั้งกรรมการสอบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่สภาจึงอุ้มตอนออกไปนอกห้อง จนทำให้ตนได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลเป็นรอยยาว 4 นิ้ว ที่ต้นขาขวาด้านหลัง หัวไหล่ และนิ้วโป้งซ้าย ปวดบวมช้ำ ซึ่งใบรับรองแพทย์โรงพยาบาลวิชัยเวช ก็ระบุว่าถูกของแข็งทุบตี จึงเข้าแจ้งความประธานสภา ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น และยุยงส่งเสริมให้ผู้นั้นกระทำความผิด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ พร้อมทำการสอบปากคำอย่างละเอียด ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐาน เสนอให้ทางผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook