คุณปู่กับชีวิตแฮปปี้ เปลือยกายอยู่คนเดียวบนเกาะ

คุณปู่กับชีวิตแฮปปี้ เปลือยกายอยู่คนเดียวบนเกาะ

คุณปู่กับชีวิตแฮปปี้ เปลือยกายอยู่คนเดียวบนเกาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศ พาไปติดตามดูชีวิตที่โดดเดี่ยว..เลือกได้ ของคุณปู่ชาวญี่ปุ่น วัย 76 ปี ที่เลือกจะอาศัยอยู่บนเกาะเพียงลำพัง เพื่อเป็นสถานที่ที่ใช้ในบั้นปลายชีวิตได้โดยอิสระ แม้กระทั่งการไม่สวมใส่เสื้อผ้าเดินรอบเกาะก็ยังทำได้

นายมาซาฟูมิ นางาซากิ คุณปู่วัย 76 ปี เคยเป็นอดีตช่างภาพในวงการบันเทิง ที่หนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่อย่างกรุงโตเกียว ปลีกตัวออกมาใช้ชีวิตช่วงบั้นปลายที่เกาะเล็กๆ แห่งหนึ่งที่จังหวัดโซโตบานาริ ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ที่ไม่มีแม้กระทั่งน้ำจืดสักหยดเดียว

คุณปู่นางาซากิ เลือกที่จะใช้ชีวิตอย่างอิสระและต้องจะอยู่ด้วยตัวคนเดียวบนเกาะ รวมทั้งมีโอกาสได้ใกล้ชิดและใช้ชีวิตไปกับธรรมชาติ อย่างไม่เกรงกลัวสัตว์ร้าย แมลง หรือพายุรุนแรงแต่อย่างใด แม้ว่าคนชราในญี่ปุ่นส่วนใหญ่ เลือกที่จะใช้ชีวิตบั้นปลายอยู่ที่บ้านพักคนชราหรือโรงพยาบาล แต่ไม่ใช่สำหรับเขา

นอกจากนี้ การที่ไม่สวมใส่เสื้อผ้าเลยแม้แต่ชิ้นเดียว ยังทำให้คุณปู่ได้รู้สึกเป็นอิสระ เดินเปลือยเปล่าตามกลางธรรมชาติ ถือเป็นเสื้อผ้าเครื่องแบบที่เหมาะสมที่สุด ส่วนอาหารการกินและน้ำดื่ม ก็หาเก็บวัตถุดิบจากบนเกาะ น้ำดื่มการรองน้ำฝนและนำมาต้มดื่มกินและอาบน้ำ

ในท้ายที่สุด คุณปู่นางาซากิ หวังให้เกาะที่แสนสงบแห่งนี้เป็นสุสานและที่ฝังศพในวาระสุดท้ายของเขา

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ คุณปู่กับชีวิตแฮปปี้ เปลือยกายอยู่คนเดียวบนเกาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook