สลด! ต่อหัวเสือรุมต่อย ช้างพลายจัมโบ้ ล้มแล้ว

สลด! ต่อหัวเสือรุมต่อย ช้างพลายจัมโบ้ ล้มแล้ว

สลด! ต่อหัวเสือรุมต่อย ช้างพลายจัมโบ้ ล้มแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างพลายจัมโบ้ ถูกต่อหัวเสือรุมต่อย หลังควาญช้างนำไปล่ามในป่าละเมาะ ทนพิษมฤตยูตัวน้อยไม่ไหวล้มสิ้นใจแล้ว

(8 เม.ย.) วานนี้ ( 7 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากช้างพลายจัมโบ้ อายุ 5 ปี ของนายสมศักดิ์ สำเภา อายุ 34 ปี ชาวบ้านท่าเรือ ต.ท่าม่วง ต.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้นำไปล่ามไว้ในป่าละเมาะ บริเวณถนนศรีธนามิตร เขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ เพื่อให้ช้างกินหญ้าใบไม้เป็นอาหาร เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา และช้างได้ไปถูกต่อหัวเสือรุมต่อย วิ่งแตกตื่นหนีออกจากป่าด้วยอาการเจ็บปวด ก่อนล้มลงนอนดิ้นทุรนทุราย มีอาการเกรงตามกล้ามเนื้ออ่อนแรง และไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้นั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์จากสถาบันวิจัยและบริการสุขภาพช้างแห่งชาติ จ.สุรินทร์ ได้เดินทางมาให้การรักษาช้างพลายจัมโบ้ ด้วยการให้น้ำเกลือ ฉีดยาปฏิชีวนะ ให้ยาแก้ปวด ยาแก้พิษ และทาน้ำมันคลายเส้นนวดกล้ามเนื้อ ซึ่งในเบื้องต้นช้างมีอาการตอบสนองการรักษาดีขึ้น สามารถยกเท้าทั้งสี่เท้าได้ และพยายามลุกขึ้นยืน แต่ยังคงมีการเจ็บปวดดิ้นส่ายตัวไปมา

จากนั้นเมื่อเวลา 14.20 น. วันเดียวกันนี้ ช้างพลายจัมโบ้ ได้มีอาการดิ้นทุรนทุรายด้วยความเจ็บปวด ตัวเกร็ง และมีอาการชักกระตุก ก่อนสิ้นลมหายใจไปต่อหน้าต่อตา ท่ามกลางควาญช้าง และชาวบ้านที่มายืนดูอยู่ด้วยความเสียใจ

หลังจากช้างพลายจัมโบ้ล้มสิ้นใจ นายสมศักดิ์ ควาญช้าง ได้ว่าจ้างรถบรรทุกหกล้อนำซากพลายจัมโบ้ เดินทางกลับไปยังบ้านท่าเรือ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา และฝังซากช้างในวันนี้ ซึ่งก่อนฝังซากช้างทีมสัตวแพทย์ จะทำการฝ่าซากช้างเพื่อหาสาเหตุการตายของช้างพลายจัมโบ้ให้แน่ชัดอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สลด! ต่อหัวเสือรุมต่อย ช้างพลายจัมโบ้ ล้มแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook