ฮาไม่ออก! จับแบทแมน ขู่วางระเบิดโรงพยาบาล

ฮาไม่ออก! จับแบทแมน ขู่วางระเบิดโรงพยาบาล

ฮาไม่ออก! จับแบทแมน ขู่วางระเบิดโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 เม.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มนุษย์ค้างคาว "แบทแมน" คืออัศวินรัตติกาลผู้ปราบเหล่าอาชญากรและปกป้องชีวิตผู้บริสุทธิ์ภายในเมืองก็อตแธม แต่สำหรับบุรุษรายหนึ่งผู้ฝันอยากเป็นซูเปอร์ฮีโร่ตนนี้ กลับนำพาตัวเองสู่ความยุ่งยากจากพฤติกรรมขู่วางระเบิดโรงพยาบาล ะแทนที่จะได้รับการเชิดชูจากชาวบ้าน หนุ่มชาวสหรัฐฯก็ต้องไปแก้ต่างข้อกล่าวหาในชั้นศาลแทน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คริสเตอร์ ชวาร์ซ หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันดีในชื่อ "บาร์ ฮาร์เบอร์ แบทแมน" จากพฤติกรรมที่มักแต่งกายในชุดแบทแมน ไปปรากฎตัวตามปาร์ตี้ และขบวนพาเหรดช่วงซัมเมอร์ในเมืองต่างๆ ของมลรัฐเมน ประเทศสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามเมื่อในวันเอพริลฟูลเดย์ เจ้าตัวเล่นสนุกโดยไม่รู้กาลเทศะ ด้วยโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊คระบุว่า "จ่ายเงินมา 1 ล้านดอลลาร์ ไม่งั้นข้าจะระเบิดโรงพยาบาล เมื่อเงินมาถึงที่โดยปลอดภัยแล้ว ข้าถึงจะมีคำสั่งเพิ่มเติม"

อย่างไรก็ตามไม่มีใครขำกับมุขตลกของผู้ฝันอยากเป็นแบทแมนรายนี้ และไม่นานปฏิกริยาตอบสนองซึ่งไม่เป็นไปตามที่เขาหวังไว้ก็ปรากฎขึ้นไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ตำรวจเคาะประตูหน้าบ้าน และจับกุมตัวเขาในข้อหาก่อความตื่นตระหนกด้วยการข่มขู่

ด้านชวาร์ซ กล่าวว่าผมตกใจมาก ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ หลังจากผมโพสต์ข้อความไปแล้ว ผมคิดว่าตัวเองต้องโพสต์ข้อความอะไรสักอย่าง ก็มันเป็นวันเอพริลฟูลเดย์ ขณะที่รายงานของสื่อบางสำนัก ยังระบุว่าตอนที่ตำรวจเดินทางไปถึงบ้านของชวาร์ซ เขายังมีถามเจ้าหน้าที่อีกด้วยว่าได้เอาเงินมาด้วยหรือเปล่า

ทั้งนี้เขาถูกนำตัวไปขึ้นศาลและได้รับอนุญาตให้ประกันตัวออกไป โดยมีกำหนดกลับมาขึ้นศาลเพื่อรับทราบข้อหาอีกครั้งในเดือนมิถุนายน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook