เสือเตี้ยตอกชิลตัน เลิกพล่ามเรื่องหัตถ์พระเจ้า

เสือเตี้ยตอกชิลตัน เลิกพล่ามเรื่องหัตถ์พระเจ้า

เสือเตี้ยตอกชิลตัน เลิกพล่ามเรื่องหัตถ์พระเจ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานแข้งอาร์เจนตินา ออกมาเตือน ปีเตอร์ ชิลตัน เลิกเรียกร้องให้ตนออกมากล่าวคำขอโทษได้แล้ว หลังอดีตนายทวารทีมชาติอังกฤษ ยังไม่เลิกโมโหกับเหตุการณ์หัตถ์พระเจ้า ที่ทำให้ทัพ "สิงโตคำราม" ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 1986

ดีเอโก้ มาราโดน่า เทพเจ้าแห่งวงการลูกหนังอาร์เจนตินา ออกโรงเตือน ปีเตอร์ ชิลตัน เลิกฟื้นฝอยหาตะเข็บ และ พยายามเรียกร้องให้ตนออกมากล่าวคำขอโทษได้แล้ว ถึงแม้ว่าอดีตยอดผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ยังคงรู้สึกขุ่นข้องหมองใจ กับเหตุการณ์หัตถ์พระเจ้า อันนำมาซึ่งการกระเด็นตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ของทัพ "สิงโตคำราม" ในศึกฟุตบอลโลก ปี 1986
 
ประตูแรกจากการใช้ท่อนแขนตะปบบอลซุกก้นตาข่ายของ "เสือเตี้ย" นำมาซึ่งชัยชนะของทัพ "ฟ้า-ขาว" เมื่อ 26 ปีที่แล้ว สร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้เหล่าขุนแข้งจากแดนผู้ดี มาจนถึงทุกวันนี้

โดยเฉพาะ ชิลตัน ซึ่งรับบทนายด่านสุดท้ายในเกมนั้น ถึงกับประกาศเสียงแข็งว่า ตราบใดที่ยังไม่ได้รับคำขอโทษจาก มาราโดน่า เขาก็จะไม่มีทางญาติดี หรือ จับมือ กับดาวเตะร้อยเล่ห์รายนี้ เป็นอันขาด
 
ล่าสุด มาราโดน่า เองก็แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนเช่นกัน โดยระบุว่า "ทำใจซะเถอะ นี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาหลายปีดีดักแล้วนะคุณเอง (ชิลตัน) ก็เป็นคนที่เก็บบอลออกมาจากตาข่าย

ซึ่งสำหรับผมแล้ว มันคือเหตุการณ์อยู่ในความทรงจำก็จริง แต่ผมก็ไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่กับอดีต ผมไม่แคร์ว่าคุณจะจับมือกับผมหรือไม่ และก็ไม่เคยชวนผมไปร่วมงานเทสติโมเนียลแมตช์ แถมยังป่าวประกาศว่าผมเป็นพวกขี้โกง โอเคเรื่องนี้ผมรับได้ แต่ไม่มีทางที่ผมจะกล่าวคำขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 25 ปีที่แล้วหรอกนะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook