ไฟไหม้โรงแรมลีการ์เด้น ดับแล้ว5 เผยเป็นคาร์บอมบ์

ไฟไหม้โรงแรมลีการ์เด้น ดับแล้ว5 เผยเป็นคาร์บอมบ์

ไฟไหม้โรงแรมลีการ์เด้น ดับแล้ว5 เผยเป็นคาร์บอมบ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุเพลิงไหม้โรงแรมลีการ์เด้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยืนยันพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย เผยบึ้มหาดใหญ่เป็นคาร์บอมบ์

(31 มี.ค.) รายงานล่าสุดเหตุระเบิด และเพลิงไหม้โรงแรมลีการ์เด้น พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเวลา 17.10 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยยืนยันแล้วว่าพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย บริเวณชั้นใต้ดิน สภาพถูกไฟคลอกเสียชีวิต นอกจากนี้หน่วยกู้ภัยพบซากรถระเบิดคล้ายคาร์บอมบ์จอดอยู่บริเวณชั้นใต้ดิน

ต่อมานายสุรินทร์ วีรสุข นายช่างเครื่องกลชำนาญการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 12 ในฐานะหัวหน้าชุดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเเหตุระเบิดที่โรงแรมลีการ์เด้น  เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุบริเวณชั้นใต้ดินของโรงแรม พบหลักฐานค่อนข้างชัดเจนว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นคาร์บอมบ์

โดยคาดว่าคนร้ายนำระเบิดซุกซ่อนในรถยนต์เก๋งยังไม่ทราบทะเบียน ไปจอดไว้ชั้นใต้ดินบริเวณ ชั้น บี 2 ซึ่งเป็นที่จอดรถของโรงแรม แรงระเบิดทำให้รถยนต์แหลกละเอียด และที่สำคัญแรงระเบิดซึ่งมีแรงกดอัดที่รุนแรงทำให้ทะลุไปถึงบริเวณชั้น 1 นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุชั้นบี 4 นั้นยังพบว่ามีรถยนตร์ที่จอดอยู่ประมาณ 10 คัน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก.

ขณะที่มีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม เป็น 3 ราย บริเวณชั้น b4 ซึ่งเป็นชั้นลานจอดรถของห้าง ขณะที่ล่าสุดพบผู้เสียชีวิต เพิ่มอีก 1 ศพ รวมยอดผู้เสียชีวิต 5 ศพ สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากขาดอากาศหายใจ ส่วนผู้บาดเจ็บได้นำส่งโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว ในเบื้องต้นโรงแรมได้รับความเสียหายกว่า 5 ชั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook