เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผ้า ย่านอินทามระ 44

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผ้า ย่านอินทามระ 44

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผ้า ย่านอินทามระ 44
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้าล่าสุด 

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักคนงานก่อสร้าง ภายในซอยสุพรรณิการ์ 2 ถนนอินทามระ 44 เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร โดยเพลิงได้ลุกลามไปติดบริเวณ ชั้น 3 ด้านหลังของอาคารพาณิชย์ ที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากห้วยขวาง และสุทธิสาร จำนวน 3 คันได้ระดมใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากซอยที่เกิดเหตุค่อนข้างแคบ ทำให้ยากลำบากต่อการดับเพลิงของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักคนงานปลูกติดกันประมาณ 10 คูหา ถูกเพลิงเผาเสียหาย

ขณะที่เพลิงยังคงโหมและลุกลามอย่างต่อเนื่องไปยังอาคารโรงงานทอผ้า ซึ่งภายในมีวัสดุเป็นผ้า และยางเป็นจำนวนมาก ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ทางด้านประชาชน ที่อาศัยอยู่ในอาคารต่างวิ่งหนีออกมาจากตัวอาคารด้วยความ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือติดภายในแต่อย่างใด

หลังใช้เวลาสกัดเพลิง ราว 1 ชั่วโมง เจ้าก็สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะเข้าตรวจสอบความเสียหายต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.ธงชนะ หาญกิตติกาญจนา รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สน.สุทธิสาร เปิดเผยความคืบหน้าสำหรับเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ซึ่งเปิดเป็นโรงงานทอผ้า ภายในซอยอินทามระ 44 ว่า ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้ไว้ในวงจำกัดแล้ว โดยอาคารดังกล่าวสูง 5 ชั้น และเพลิงได้ไหม้บริเวณชั้น 3 และ4 เสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงได้ เหลือเพียงเร่งระบายกลุ่มควันเท่านั้น โดยเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือติดภายในแต่อย่างใด

และจากการสอบถามทราบว่า ต้นเพลิงเกิดจากบ้านพักคนงาน และเพลิงได้ลุกลามไปยังอาคารพาณิชย์ที่เปิดเป็นโรงงานทอผ้า ที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ คนงานที่พักอาศัยในแคมป์ต้นเพลิง ระบุว่า ในช่วงที่เกิดเหตุคนงานออกไปทำงานกันหมดไม่มีใครอาศัยอยู่ จึงยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบปากคำและรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวแล้ว

----------------------------------- 

(30 มี.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนและลุกลามไปติดยังโรงงานผ้าย่านอินทามระ 44 ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากซอยดังกล่าวค่อนข้างแคบไม่สะดวกต่อรถดับเพลิงที่ำกำลังเข้าไปปฏิบัติหน้าที่  

ความคืบหน้าเป็นอย่างไรจะนำเสนอต่อไป 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากทวิตเตอร์ @BushidoFlood

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผ้า ย่านอินทามระ 44

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook