จนท.ป่อเต็กตึ๊ง ถ่ายรูปติดวิญญาณ ในงานบวชเพื่อน

จนท.ป่อเต็กตึ๊ง ถ่ายรูปติดวิญญาณ ในงานบวชเพื่อน

จนท.ป่อเต็กตึ๊ง ถ่ายรูปติดวิญญาณ ในงานบวชเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ถ่ายรูปติดวิญญาณในงานบวชเพื่อน ลักษณะใบหน้าคล้ายลิงขนาดใหญ่ ด้านพระใหม่เชื่อเป็นลิงลมที่เคยไปสักมา

(20 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนวพล ภูฆัง อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู และอาสาสมัครหน่วยงานเหยี่ยวเวหาจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมาที่สำนักงานชมรมนักข่าวจังหวัดปทุมธานี เพื่อนำรูปภาพถ่ายติดวิญญาณ ภายในงานบวชมาให้ผู้สื่อข่าวดู

นายนวพล กล่าวว่าเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนเองได้ขับรถเดินทางไปร่วมงานบวชของนายนันตพล ดารา อายุ 21 ปี เพื่อนของตนเอง โดยจัดพิธีงานบวชขึ้นที่บ้านใน จ.ลพบุรี ขณะที่พิธีดำเนินไปตามปกติจนกระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น.ได้มีการถ่ายรูปกันเป็นที่ระลึก ทุกคนก็นำกล้องและโทรศัพท์ออกมาถ่ายรูปกัน ซึ่งหลังจากที่ตนนำโทรศัพท์ถ่ายรูปเพื่อนซึ่งขณะนั้นเป็นพระแล้ว ก็พบว่าภาพที่ตนเองถ่ายออกมานั้น มีคนหรือวิญญาณลักษณะใบหน้าคล้ายลิงขนาดใหญ่สีขาว ตนจึงได้ให้เพื่อนๆดู ซึ่งต่างก็ตกตะลึงไปตามๆกัน เพราะบริเวณด้านหลังพระเพื่อนนั้น ไม่มีคนหรืออะไรอยู่ด้านหลัง โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นรูปถ่ายติดวิญญาณ จึงได้นำภาพถ่ายดังกล่าวมาให้สื่อมวลชนพิจารณา

ด้านพระนันตพล ดารา อายุ 21 ปี กล่าวว่ารูปที่นายนวพล นำมาให้ดูนั้นตนเองยืนยันเลยว่าในช่วงเวลาที่ถ่ายรูปกันนั้นไม่มีใครอยู่ข้างหลัง ส่วนภาพวิญญาณที่ถ่ายติดในรูปนั้น ในเบื้องต้นตนคิดว่าน่าจะเป็นลิงลม เนื่องจากก่อนหน้าที่ตนเองจะบวชนั้น เคยไปสักยันต์น้ำมันลิงลมไว้ด้านหลัง เพื่อคอยปกปักรักษาและเพื่อความเป็นศิริมงคลให้กับตัวเอง จึงสันนิษฐานว่ารูปวิญญาณดังกล่าว อาจจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกปักรักษาตน จึงปรากฎออกมาให้เห็น

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ชาวบ้านในละแวกนั้นได้วิพากษ์วิจารณ์กันว่า น่าจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในศาลเพียงตาบริเวณข้างบ้าน ที่ออกมาร่วมแสดงความยินดี หรือมารับบุญจากการทำบุญเลี้ยงเพลพระ อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาภาพอย่างละเอียดในหลายแง่มุมแล้ว ก็มีข้อน่าสงสัยว่าอาจจะเป็นภาพเคลื่่อนไหวอย่างรวดเร็ว ของคนที่อยู่บริเวณด้านหลังของภาพหมู่ โดยคล้ายกับเป็นการลุกขึ้นหันหลังอย่างรวดเร็ว จึงทำให้เกิดภาพมัวและเบลอ จนคล้ายกับเป็นภาพวิญญาณดังกล่าว

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ จนท.ป่อเต็กตึ๊ง ถ่ายรูปติดวิญญาณ ในงานบวชเพื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook