แก๊งค้ามนุษย์ตัดลิ้นเด็กเขมร บังคับเป็นขอทาน

แก๊งค้ามนุษย์ตัดลิ้นเด็กเขมร บังคับเป็นขอทาน

แก๊งค้ามนุษย์ตัดลิ้นเด็กเขมร บังคับเป็นขอทาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 มี.ค.) กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ช่วยเหลือ ด.ช.ฮอง (นามสมมติ) เด็กชายชาวกัมพูชาวัย 7 ปี ที่พิการลิ้นขาดและไม่สามารถพูดได้ เมื่อช่วงกลางปี 2554 ที่ผ่านมา และยังคงดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กคนดังกล่าวมาโดยตลอดระยะที่ผ่านมา

โดยล่าสุด ด.ช.ฮอง เริ่มมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น หลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเพราะถูกลวงมาเป็นขอทาน โดยแก๊งค้ามนุษย์ดังกล่าว ได้ทำการตัดลิ้นและผ่าเอากล่องเสียงของเด็กชายออกไป เป็นเหตุทำให้พูดไม่ได้ไปตลอดชีวิต เริ่มแรกที่เด็กชายที่ช่วยเหลือมา ยังคงตกอยู่ในสภาพหวาดระแวง ไม่ไว้ใจผู้ใด และไม่สามารถพูดเป็นภาษาไทยได้ จนกระทั่งปัจจุบัน ด.ช.ฮอง เริ่มมีพัฒนาการและพอจะให้การกับเจ้าหน้าที่ได้แล้ว

เจ้าหน้าที่จากศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์แห่งชาติ หรือ ศปคม. ได้เดินทางมาสอบปากคำ ด.ช.ฮอง ซึ่งพิการเป็นใบ้ โดยสอบปากคำผ่านทางกระดาษข้อความภาษากัมพูชา คำว่า "ใช่" และ "ไม่ใช่" ด.ช.ฮอง ให้การว่า เป็นเด็กกัมพูชา ถูกนำตัวเข้ามาในประเทศไทยเพื่อนำมาเป็นขอทานอยู่ชายหาดพัทยา เมื่อก่อนยังพูดจาได้ตามปกติ แต่พอมาอยู่ที่ไทย ก็ไม่สามารถพูดได้อีกเลย พร้อมกับชี้ไปบริเวณลิ้นของตัวเอง และรอยผ่าตัดบริเวณลำคอ อีกทั้งยังบอกว่า เพื่อนรุ่นราวคราวเดียวบางคน ถูกตัดแขนตัดขาเพื่อนำไปเป็นขอทานก็มี

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ด.ช.ฮอง ถูกแก๊งค้ามนุษย์ทารุณกรรณตัดลิ้นหรือผ่าตัดกล่องเสียงออก เพื่อบังคับให้ไปเป็นขอทาน โดยเชื่อว่ามีการทำกันเป็นขบวนการและมีเหยื่อที่เป็นเด็กในลักษณะเดียวกันนี้อีกเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook