ครม.เด้ง! พนิตา ปลัด พม. นั่งที่ปรึกษานายกฯ

ครม.เด้ง! พนิตา ปลัด พม. นั่งที่ปรึกษานายกฯ

ครม.เด้ง! พนิตา ปลัด พม. นั่งที่ปรึกษานายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

13 มี.ค. - ครม.มีมติตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยปลัด ก.พัฒนาสังคมฯ และให้ "วิเชียร ชวลิต" ดำรงตำแหน่งแทน

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย นางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ปลัดกระทรวง (ตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงส่งผลให้มาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และได้แต่งตั้ง นายวิเชียร ชวลิต ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มาดำรงตำแหน่งแทน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีแต่งตั้ง นางปราณี ศิริพันธ์ รองอธิบดี (นักบริหารต้น) กรมการค้าต่างประเทศ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ แต่งตั้ง น.ส.สมศรี ฮั่นตระกูล รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรียังเห็นชอบแต่งตั้ง นางรัตนา กิจวรรณ เป็นผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาคด้วย

ขณะที่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า "ความสัมพันธ์ของผมกับปลัด พม. ยังดีอยู่ ที่ทำไปก็ตามกระบวนการ แต่ไม่เคยคุยกับ ปลัด พม. มาก่อนว่าจะโยกย้าย ส่วนการประมูลสร้างตึก เป็นเรื่องที่ลือกันไป การสร้างตึกมีตั้งแต่สมัยรัฐบาลที่แล้ว อนุมัติงบ 800 กว่าล้านบาท แล้วมาเพิ่มเป็น 900 กว่าล้านบาท ตอนหลัง พม. ปรับเป็นมากกว่า 1,290 ล้าน ถือว่ามากเกินกว่าร้อยละ 30 จากการอนุมัติครั้งแรก และเสนอ ครม.ตามขั้นตอน แต่เลขาธิการ ครม. ตีกลับมาก่อน โดยให้เหตุผลว่ากระบวนการจัดซื้อจัดจ้างไม่ถูกต้อง ต้องไปแก้ไขก่อน ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับการสร้างตึก ที่ทำไปตามหน้าที่และกระบวนการที่ถูกต้อง" - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook