ไฟไหม้ ตึกฟิโก้เพลส ถ.อโศก คุมเพลิงได้แล้ว (มีภาพชุด)

ไฟไหม้ ตึกฟิโก้เพลส ถ.อโศก คุมเพลิงได้แล้ว (มีภาพชุด)

ไฟไหม้ ตึกฟิโก้เพลส ถ.อโศก คุมเพลิงได้แล้ว (มีภาพชุด)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุด

17.50 น. คุมเพลิงอาคารฟิโก้ เพลส อโศกได้แล้ว ไร้ตายคาดไฟฟ้าลัดวงจรเร่งสอบสาเหตุ-รถยังติด แต่ยังมีควันลอยคลุ้งออกจากตึก เจ้าหน้าที่ยังใช้รถกระเช้าฉีดน้ำในอาคาร 

17.21 น. คืบหน้าไฟไหม้อาคารฟิโก้ เพลส กลุ่มควันเริ่มลดลง แต่ยังใช้กระเช้ายกสูงฉีดน้ำด้านนอกต่อเนื่อง ยังไม่เปิดการจราจร ถ.อโศก

17.00 น. เพลิงลุกไหม้ไปถึง ชั้น 11 แล้ว เนื่องจากชั้น 7 ซึ่งเป็นต้นเพลิง เต็มไปด้วยกระดาษที่ติดไฟง่าย และยังมีกระดาษเอกสารปลิวว่อนไปทั่ว

16.47 น. รองผอ.ปภ.กทม.เผยมีคนเจ็บ 2 คนโดนกระจกบาดจากเหตุไฟไหม้อาคารฟิโก้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนรอยร้าวชั้น 8-9 ยังไม่ยืนยัน 

16.40 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเผยมีเปลวเพลิงบางส่วนภายในอาคารฟิโกเพลส ชั้น 9 ส่วนภายนอกคุมได้แล้ว เร่งทยอยส่งเจ้าหน้าที่เข้าดับภายใน

16.18 น. รถกระเช้าฉีดน้ำสกัดเป็นผล จากมีแสงเพลิง,กลุ่มควันดำมืด ตอนนี้เปลี่ยนเป็นสีขาว ยังฉีดน้ำเลี้ยงให้อุณหภูมิตัวอาคารลดลง

16.10 น. เริ่มคุมเพลิง อาคารฟิโก้เพลสแล้ว ไม่พบเปลวเพลิง แต่มีกลุ่มควันขาวจำนวนมาก 

16.05 น. เพลิงลุกลามออกด้านหน้า ชั้น 10 อาคารฟิโก้เพลส ถ.อโศกฯ รถดับเพลิงใหญ่ 3 คันเร่งฉีดน้ำแต่ยังคุมเพลิงไม่ได้

15.45 น. ตร.บอกคาดไม่เกิน 30 นาทีจากนี้ จะคุมเพลิงได้ ตอนนี้ก็เริ่มมอดลงเรื่อยๆแล้ว และทำปิดจราจรตั้งแต่ อโศก เพชรบุรี ถึง อโศก สุขุมวิท

ทั้งนี้ อาคารฟิโก้ เพลส เป็นอาคารพาณิชย์ 12 ชั้น อยู่ในซอยอโศก(สุขุมวิท 21) ให้เช่าเป็นสำนักงาน เนื่องจากอยู่ในย่านธุรกิจ การคมนาคมสะดวก มี 13 ชั้น อยู่ในกลุ่ม Fico Group เจ้าของเดียวกับ Interchange 21 และโรงแรม Millennium Sukhumvit, โรงแรม Le Fenix

 

เกิดเหตุเพลิงไหม้ ชั้นที่ 7 ของอาคารฟิโก้เพลส ถนนอโศก จนท.เร่งดับไฟ ที่กำลังจะลามขึ้นไปบนชั้นที่ 8 ยังไม่มีรายงานคนเจ็บและเสียชีวิต

เมื่อเวลา 15.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ บนชั้นที่ 7 ของอาคารฟิโก้เพลส ถนนอโศก ซึ่งจะอยู่เยื้องกับสยามสมาคม โดยเจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังดับไฟ ซึ่งไฟได้มีความรุนแรงและกำลังจะลามขึ้นไปบนชั้นที่ 8 ของอาคารดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถคุมเพลิงได้ และเพลิงกำลังลามขึ้นชั้น 8 ซึ่งชุดผจญเพลิงต้องเข้าไปดับจากด้านในและยังไม่มีรายงานของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

ภาพจากทวิตเตอร์  @soolloos,@Parn_Dhanapat,@Gookaew และเจ้าของภาพทุกภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ไฟไหม้ ตึกฟิโก้เพลส ถ.อโศก คุมเพลิงได้แล้ว (มีภาพชุด)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook