แม่ร้อง! ลูกสาววัย 14 ปี ถูกจับเรียกค่าไถ่

แม่ร้อง! ลูกสาววัย 14 ปี ถูกจับเรียกค่าไถ่

แม่ร้อง! ลูกสาววัย 14 ปี ถูกจับเรียกค่าไถ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่โร่แจ้งความ ลูกสาว วัย 14 ปี ถูกคนร้ายจับตัวไปเรียกค่าไถ เจรจาต่อรองจนยอมปล่อยตัวเด็ก ตร.คาดคนร้ายมีมากกว่า 5 คน และรู้จักครอบครัวผู้เสียหาย

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น.(27 ก.พ.)นายยุทธ วงศ์ษา และนางลัดดา ลาวเวียง อายุ 35 ปี สามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 145 ม.9 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เข้าแจ้งความที่ สภ.สนามชัยเขต ว่า ลูกสาว ด.ญ.กฤติยา วงศ์ษา หรือน้องหม่อน อายุ 14 ปี ถูกกลุ่มคนร้ายลักพาตัวไปขณะกำลังเดินทางกลับจากโรงเรียน นอกจากนี้กลุ่มคนร้ายยังใช้โทรศัพท์ติดต่อกลับมาเพื่อขอเงินสดจำนวน 500,000 บาท เป็นการไถ่ตัวลูกสาว จึงเข้าแจ้งความเพื่อขอรับความช่วยเหลือ โดยนางลัดดา ลาวเวียง ให้การว่า เมื่อช่วงประมาณ 17.00 น.น้องหม่อน ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านสุ่งเจริญ ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยมีน้องมิว บุตรสาววัย 6 ปี อีกคนหนึ่งซ้อนท้ายมาเพื่อกลับบ้าน และก่อนถึงบ้านประมาณ 500 เมตร มีกลุ่มชายอายุประมาณ 20-30 ปี จำนวน 3 คน สวมหมวกปิดบังใบหน้า ใช้รถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาจอดรอ จากนั้นได้ช่วยกันจับตัวน้องหม่อน บุตรสาวคนโตขึ้นรถขับหลบหนีไป ส่วนน้องมิวเดินกลับบ้านเพียงคนเดียว พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง จากนั้นไม่นานก็มีชายที่อ้างว่าเป็นผู้ลักพาตัวบุตรสาวไปโทรศัพท์ไปหาและแจ้งว่า หากต้องการตัวลูกสาวคืนให้เตรียมเงินจำนวน 500,000 บาท เพื่อไถ่ตัว ตนปรึกษากับญาติๆ จึงพากันเข้าพบตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งในช่วงดึกคนร้ายโทรศัพท์มาถึง 2 ครั้ง โดยขอให้โอนเงินจำนวน 15,000 บาท ก่อนโดยบอกหมายเลขบัญชี ธนาคารกรุงเทพ สาขาบางน้ำเปรี้ยว แต่ตำรวจให้นางลัดดาเจรจาถ่วงเวลา และขอโอนเงินให้ก่อน 5,000 บาท 

      เวลา 10.30 น.วันรุ่งขึ้น (28 ก.พ.) ตำรวจตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ของกลุ่มคนร้ายพบว่ายังอยู่ในพื้นที่ รวมทั้งการโอนเงินจำนวน 5,000 บาท เข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาบางน้ำเปรี้ยว ซึ่งตรวจสอบพบว่าเจ้าของบัญชีชื่อ นายปิยะ ศรีใส อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 108/1 ม.9 ต.หมอนทอง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เบื้องต้นนายปิยะยังให้การปฏิเสธว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักพาตัวด.ญ.กฤติยา ไปเรียกค่าไถ่ บอกแต่ว่ามีเพื่อนโทรศัพท์มาบอกว่าจะมีการโอนเงินเข้าบัญชีในวันรุ่งขึ้น แล้วจะไปรับเมื่อต้องการจะถอนเงิน แต่ไม่ได้ระบุจำนวนที่แน่นอน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวนต่อไป ระหว่างนั้นคนร้ายได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังมารดาของดญ.กฤติยา หลายครั้ง จนครั้งสุดท้ายคนร้ายได้แจ้งว่าไม่ต้องการเงินแล้ว และเพื่อความปลอดภัยจากการถูกจับกุม จะพาตัวเด็กหญิงกฤติยาไปด้วย และจะปล่อยตัวเมื่อคิดว่าปลอดภัยแล้ว กระทั่งเวลา 16.30 น. นายบุญล้อม ศรีวิหค อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/3 ม. 9 ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา โทรศัพท์แจ้งกับตำรวจว่า ได้ให้ความช่วยเหลือและดูแลน้องหม่อนไว้แล้ว หลังจากที่เธอเดินกระเซอะกระเซิงออกมาจากสวนยาง และร้องขอความช่วยเหลือ ทันทีที่ทั้งสองได้พบหน้ากัน ต่างพากันกอดพร้อมกับร่ำไห้ด้วยความดีใจ โดยที่เด็กหญิงกฤติยามีอาการอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด ตามเนื้อตัวมีรอยขีดข่วนจากกิ่งไม้ รวมทั้งรอยถูกยุงกัดเกือบทั่วตัว

       ด้าน พล.ต.ต.นิวัฒน์ รัตนาธรรมวัฒน์ รอง ผบช.ภ.2 กล่าวว่า คนร้ายมีมากกว่า 5 คนและเตรียมตัวกันมาพอสมควร แต่ไม่ใช่มืออาชีพและ 1 ในจำนวนคนร้ายน่าจะเป็นคนที่ครอบครัวของผู้เสียหายรู้จักดี เพราะรู้ว่าญาติๆ มีเงินพอสมควร ซึ่งการเรียกเงินครั้งแรก 500,000บาท ต่อรองล่าสุดเหลือเพียง 43,000 บาท จนกระทั่งกลุ่มคนร้ายยอมปล่อยตัว ตอนนี้เราทราบตัวคนร้ายบางส่วนแล้ว โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับบัญชี ซึ่งจะรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดฉะเชิงเทราออกหมายจับ น่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้ยกแก๊งแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook