น้องมาร์ค วัย10 ขวบ ป่วยริมฝีปากโตผิดปรกติ

น้องมาร์ค วัย10 ขวบ ป่วยริมฝีปากโตผิดปรกติ

น้องมาร์ค วัย10 ขวบ ป่วยริมฝีปากโตผิดปรกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องมาร์ค ด.ช.ชาคริส ชูเชิด วัย 10 ขวบ ป่วยริมฝีปากโตผิดปกติ แม่ต้องลาออกจากงาน พ่อต้องไปตระเวนขายของตามตลาดนัด เพื่อจะให้อยู่ใกล้ชิดลูก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 ก.พ.) พบน้องมาร์ค ด.ช.ชาคริส ชูเชิด วัย 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนวัดท้าวอู่ทอง อำเภอบ้านแพรก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ป่วยริมฝีปากโตผิดปกติ ทำให้มีความลำบากในการใช้ชีวิต โดยนางชลธิชา ชูเชิด อายุ 41 แม่ของน้องมาร์ค เปิดเผยว่า ตนมีลูกด้วยกัน 2 คน น้องมาร์คเป็นคนสุดท้อง หลังจากที่ตนคลอดลูกคนโต ได้กินยาคุมกำเนิดเรื่อยมาหลายปี อยู่ๆ ก็เกิดตั้งท้องน้องมาร์คขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร และน้องมาร์คก็คลอดออกมาตามปกติเหมือนเด็กทั่วไป เพียงแต่สังเกตเห็นที่ริมฝีปากมีเงาดำๆ ติดอยู่เล็กน้อย มาเริ่มเห็นชัดเจนในตอนอายุ 1 ขวบ 

" สงสารที่สุด ก็เมื่อครั้งที่ไปประสบอุบัติเหตุตกบันไดบ้าน ริมฝีปากที่บวมโตกระแทกกับพื้น ปากแตกเลือดไหลออกมาไม่เหมือนคนทั่วไป แต่เลือดจะพุ่งกระจายเป็นฝอยขนาดเล็กออกมาคลายกับน้ำที่ไหลออกมาจากฝักบัว ครั้งแรกตกใจมากเกรงว่าเลือดจะไหลไม่หยุด จากนั้นต้องคอยระมัดระวังไม่ให้ลูกชายประสบอุบัติเหตุอีก" แม่น้องมาร์ค กล่าว

ทั้งนี้ น้องมาร์ค มีนิสัยเป็นเด็กกตัญญูคอยช่วยเหลืองานบ้าน ก่อนนอนทุกคืนจะสวดมนต์กราบไหว้พระทุกวัน เพราะยังเชื่อในปาฏิหาริย์ที่จะหายป่วยจากโรคร้ายได้ ซึ่งหลังจากที่น้องมาร์คป่วยด้วยโรคประหลาดแม่ที่ทำงานอยู่บริษัทมินิแบ ที่จังหวัดลพบุรี ต้องลาออกจากงานมาอยู่ดูแลลูก ส่วนพ่อ นายดิเรก ชูเชิด อายุ 50 ปี ก็ออกตะเวนขายของตามตลาดนัด เพื่อให้อยู่ใกล้ชิดลูก 

ล่าสุด ดร.มานัส โนนุช ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้แจ้งด่วนมายังมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงติดตามข่าวน้องมาร์ค ทรงมีความห่วงใยและสงสารในความยากลำบากในการดำรงชีวิตประจำวัน และเป็นห่วงว่าริมฝีปากจะโตเป็นอันตรายต่อชีวิตในอนาคต ทรงรับสั่งให้มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ในพระองค์ เข้าดำเนินการช่วยเหลือหาทางรักษาเป็นการด่วน และจะเข้าไปตรวจสอบช่วยเหลือทันทีในวันนี้

ขอขอบคุณภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ น้องมาร์ค วัย10 ขวบ ป่วยริมฝีปากโตผิดปรกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook