ตร.บุกค้นรัง อิหร่านระเบิดกรุง พบวัสดุต้องสงสัย

ตร.บุกค้นรัง อิหร่านระเบิดกรุง พบวัสดุต้องสงสัย

ตร.บุกค้นรัง อิหร่านระเบิดกรุง พบวัสดุต้องสงสัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ก.พ.) เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ และเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เข้าตรวจสอบห้องเลขที่ 409 อาคารเวกัส นาซ่า ทาวเวอร์ ถนนรามคำแหง ย่านคลองตัน ภายหลังสืบทราบว่า นางโรฮานี่ ไลลา ผู้ต้องหาในคดีระเบิด 3 จุด ย่านซอยสุขุมวิท 71 ที่ยังหลบหนีอยู่นั้น ได้เข้ามาเช่าห้องพักดังกล่าวไว้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการเข้าตรวจสอบห้องพักดังกล่าว ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยภายในห้องพักนั้น มีสภาพที่รก และเต็มไปด้วยเศษขยะจำนวนมาก ขณะเดียวกันพบว่า มีเสื้อผ้าของผู้ชาย เบ็ดตกปลา รวมไปถึงวัสดุต้องสงสัย ที่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ อยู่ภายในห้องดังกล่าวด้วย แต่ไม่พบสารประกอบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนั้น จะได้ทำการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง และดีเอ็นเอ ที่ติดอยู่ภายในห้องพัก และวัสดุต้องสงสัยอย่างละเอียด เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบในที่ประชุมวันพรุ่งนี้

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยถึง นางโรฮานี ไลล่า 1 ในผู้ต้องหาตามหมายจับคดี เกิดเหตุระเบิดที่สุขุมวิท 71 หรือ ซอยปรีดีพนมยงค์ 31 ซึ่งถูกออกหมายจับและอยู่ระหว่างหลบหนีไปว่า ขณะนี้ทราบว่า ผู้ต้องหา อาศัยอยู่ในกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่านแล้ว ซึ่งในส่วนของการดำเนินคดีนั้น ไม่สามารถตามจับกุมได้ เนื่องจากไทยไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับประเทศอิหร่าน แต่เชื่อว่าไม่มีผลต่อรูปคดี เพราะ นางโรฮานี ไลล่า เป็นเพียงผู้ติดต่อเช่าบ้านให้กับผู้ต้องหาทั้งสาม แต่ทางพนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีกับชาวอิหร่านทั้ง 3 คนอยู่แล้ว

ส่วน นางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย กล่าวแสดงความเสียใจ กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ในเหตุการณ์ระเบิด 3 จุด ใน ซ.สุขุมวิท 71 พร้อมระบุว่า สหรัฐฯ จะยืนเคียงข้างไทยในการสืบสวน ซึ่งอาจเร็วเกินไป หากจะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ขณะที่ยังตอบไม่ได้ว่าเป็นการก่อการร้ายหรือไม่ แต่เป็นเรื่องที่สำคัญและเป็นเรื่องใหญ่ โดยเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในไทย นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และเจ้าหน้าที่ รับทราบข้อมูลเป็นอย่างดี พร้อมเชื่อมั่น ในความสามารถของเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ว่าจะสามารถสืบสวนในกรณีนี้ได้

14 ประเทศ ประกาศเตือนเดินทางมาไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook