“เสก โลโซ”พบเลขาฯ ป.ป.ส.ให้ข้อมูลการใช้ยาเสพติด

“เสก โลโซ”พบเลขาฯ ป.ป.ส.ให้ข้อมูลการใช้ยาเสพติด

“เสก โลโซ”พบเลขาฯ ป.ป.ส.ให้ข้อมูลการใช้ยาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เสก โลโซ” เดินทางพบเลขาฯ ป.ป.ส.ให้ข้อมูลการใช้ยาเสพติด เผยหลังบำบัดทำให้ตาสว่าง เตือนศิลปิน แฟนคลับ และเยาวชนอย่ายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งหมด เมื่อเสพแล้วเอาไม่อยู่ เพราะร้ายแรง ด้าน ป.ป.ส.เตรียมสืบสวนเชิงลึกการใช้ยาและขยายผลต่อไป

ป.ป.ส.16 ก.พ.- นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ เดินทางให้ข้อมูลการใช้ยาเสพติดต่อ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) โดยใช้เวลาให้ข้อมูลกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้น พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า เสกให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับทางราชการ มีทั้งข้อมูลการใช้ยาเสพติดในต่างประเทศและในไทย ซึ่ง ป.ป.ส.ยังไม่สามารถเปิดเผยในละเอียดได้ เพราะจะต้องสืบสวนเชิงลึกเพื่อขยายผลต่อไป ส่วนการจะให้เสกเป็นพรีเซ็นเตอร์ต่อต้านยาเสพติดหรือไม่ ป.ป.ส.เห็นว่ากรณีของเสกเป็นประสบการณ์ตรงที่เกิดขึ้นกับตนเองและผ่านกระบวน การบำบัดรักษาอย่างถูกต้อง แต่จะเป็นพรีเซ็นเตอร์หรือไม่ ต้องขึ้นกับความสมัครใจของเสกในลักษณะของอาสาสมัคร หากช่วยรณรงค์และเป็นตัวอย่างที่ดีไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ไม่สูบบุหรี่หรือดื่มสุรา ก็เชื่อว่าจะเป็นตัวอย่างให้เยาวชนกลุ่มเป้าหมายกว่า 10 ล้านคน จะได้ห่างไกลจากยาเสพติด 

สำหรับกระบวนการบำบัดจากยาเสพติดขณะนี้เสกอยู่ในขั้นตอนที่ 2 ถือว่าอาการดีขึ้นมาก แต่ยังต้องอยู่ในการดูแล อย่างไรก็ตาม กรณีของเสก เป็นการยอมรับและสมัครใจเข้าบำบัด ซึ่งตามกฎหมายถือเป็นผู้เสพ จึงไม่มีการดำเนินคดีตามกฎหมายอาญา 

เลขาฯ ป.ป.ส. กล่าวอีกว่า ยาเสพติดที่เสกใช้ เป็นยาไอซ์ ซึ่งความเข้าใจของสังคมปัจจุบันมีการโฆษณาชวนเชื่อในวงผู้เสพว่า ยาไอซ์เสพแล้วผิวพรรณจะดีขึ้น แต่ในทางการแพทย์ มีการวิจัยยืนยันได้ว่าผู้ที่เสพยาไอซ์ร่างกายจะทรุดโทรมเร็ว และมีอาการทางประสาท เกิดภาพหลอน จนสามารถทำร้ายบุพการีได้ เมื่อยิ่งเสพยิ่งถลำลึกและเพิ่มปริมาณการเสพมากขึ้น จนกระทั่งเสียชีวิต

ด้านเสก โลโซ กล่าวขอบคุณ ป.ป.ส.และประเทศไทยที่ให้โอกาส พร้อมระบุถึงการเข้าไปเสพยาถือเป็นการก้าวพลาดที่สุดของชีวิต เมื่อได้บำบัดทำให้ตาสว่าง และจะกลับไปร้องเพลงต่อไป ยืนยันยาเสพติดเมื่อเสพแล้วเอาไม่อยู่ เพราะร้ายแรง และยิ่งทำให้ถลำลึกเป็นผลเสียต่อตัวเองและครอบครัว ส่วนการจะเป็นพรีเซนเตอร์หรือไม่ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้เดินไปขอขมานายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัท บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ตนเคยก้าวร้าว เพราะอารมณ์เปลี่ยนแปลงจากการใช้ยา จึงอยากขอโอกาสจากค่ายแกรมมี่เพื่อสร้างผลงานเพลงต่อไป และจะรณรงค์เรื่องยาเสพติด ให้แฟนคลับ ประชาชนอย่างไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมบอกว่าได้แต่งเพลงรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดไว้ จะนำเพลงดังกล่าวมาใช้ด้วยหากมีโอกาสออกอัลบั้มใหม่

เสก โลโซ ยังกล่าวด้วยว่า เข้าไปเสพยาเสพติดจากการชักชวนหลายครั้งของเพื่อน ขอไม่ตอบว่าปัจจุบันในวงการมีใครเกี่ยวข้องกับยาเสพติดบ้าง แต่ขอฝากไปยังศิลปินรุ่นน้อง ให้เลิก อย่าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งหมด

ต่อข้อถามปัญหาครอบครัวของเสกจะดำเนินชีวิตอย่างไรต่อไป เสก กล่าวว่า “ผมรักทุกคน และยังไม่สามารถตัดสินใจเลือกได้ว่าจะอยู่กับใคร อย่างไรก็ตาม ลูก ๆ ผมเข้าใจเพราะว่าเราอยู่ด้วยกันและผ่านอะไรมาด้วยกันมามาก”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook