ช็อกวงการ! น้าเหม่งหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต

ช็อกวงการ! น้าเหม่งหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต

ช็อกวงการ! น้าเหม่งหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้าเหม่ง ประพล พงษ์พานิช อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ครั้งล่าสุดเสียชีวิตแล้ว คาดเกิดจาก ภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ด้านคู่ชีวิตเผยยังรับไม่ได้กับการจากไปแบบกะทันหัน ส่วนบิ๊กกาเซ็มเผยวันพฤหัสที่ผ่านมายังคุยกันอยู่เลย

วงการฟุตบอลไทยถึงคราวเศร้าอีกครั้ง เมื่อล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ น้าเหม่ง ประพล พงษ์พานิช อดีตกุนซือชื่อดัง ซึ่งเคยพาสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคคว้าแชมป์ไทยลีก 1 สมัย โดยล่าสุดรับบทกุนซือทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยสาเหตุคาดว่าเกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

โดยนางทิพธิดา พงษ์พานิช ภรรยาน้าเหม่งเผยว่า "น้าเหม่งมีอาการแน่นหน้าอกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ไม่ยอมไปหาหมอ เพราะเข้าใจว่าเป็นเพราะกรดไหลย้อน จนถึง 8 โมง ตนพยายามเรียกให้น้าเหม่งไปหาหมอแต่น้าเหม่งไม่ยอมไป จากนั้นอาการก็เริ่มทรุดหนักจนเพื่อนบ้าน และรปภ.หมู่บ้านเข้ามาช่วยกันปั้มหัวใจ และเรียกรถพยาบาล เมื่อรถพยาบาลมาถึงทีมแพทย์ฉีดยากระตุ้นหัวใจให้ พร้อมกับช่วยกันปั้มหัวใจนานกว่า 1 ชม. แต่ไม่เป็นผล เมื่อถึงโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ์ หมอก็บอกกับตนว่าน้าเหม่งเสียชีวิตตั้งแต่อยู่บนรถ ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว"

นอกจากนี้คู่ชีวิตของน้าเหม่งยังเผยอีกว่า "ตอนนี้ตนรู้สึกเสียใจเป็นอยางมาก ที่ต้องเสียน้าเหม่งไปอย่างไม่มีวันกลับ ซึ่งตนไม่คิดว่าน้าเหม่งจะจะไปเร็วขนาดนี้ ซึ่งตอนนี้ทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับเรื่องดังกล่าว ส่วนเรื่องการสวดพระอภิธรรมศพนั้นจะจัดที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลา 6 กำหนดสวดพระอภิธรรม ในวันพรุ่งนี้(4 ก.พ.)เป็นวันแรก โดยเวลา 16.00 น. จะมีพิธีรดน้ำศพ"

ด้าน "บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ อดีตผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ครั้งที่ 26 เปิดเผยว่า "ครั้งสุดท้ายที่ตนได้โทรศัพท์พูดคุยกับ น้าเหม่ง คือประมาณวันพฤหัสที่ผ่านมา ซึ่ง น้าเหม่ง กล่าวกับตนเองว่ามีสโมสร ราชประชาฯ ทาบทามให้ไปคุมทีม และตนกับน้าเหม่ง ได้มีการปรึกษาพูดคุยกันมาตลอด ขณะเดียวกันตนเห็นว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่ น้าเหม่ง จะกลับมารับตำแหน่งกุนซืออีกครั้ง หลังจากหยุดพักไปนานตั้งแต่จบซีเกมส์ ทั้งนี้ตนรู้สึกช็อกและเสียใจเป็นอย่างมาก ทั้งๆ ที่เห็นว่า น้าเหม่ง เป็นคนแข็งแรงแต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะจากไปเร็วเช่นนี้"

"ส่วนจะเป็นเรื่องความเครียดจากการพาทีมตกรอบแรกซีเกมส์หรือไม่ตนคิดว่า เป็นเพียงเสี้ยวเล็กๆ เพราะตนกับ น้าเหม่ง คุยกันมาตลอดหลังจบซีเกมส์ และเข้าใจทั้งคู่ว่าหากทำทีมประสบความสำเร็จก็ถือว่าเป็นเรื่องดีไป แต่หากพลาดก็ต้องยอมรับมัน ที่ผ่านมาต่างคนต่างให้กำลังใจกันทั้งคู่เพราะต่างคนต่างก็เครียดไม่แพ้กัน"

ทางด้านนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "เป็นความสูญเสียต่อวงการกีฬาไทย  ซึ่ง "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช ได้ทำอย่งเต็มที่ในการเป็นผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลไทย ในศึกซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา แม้จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็ได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว โดยเฉพาะความทุ่มเทที่มีให้ เป็นที่น่าเสียดายที่วงการกีฬาไทยเสียคนดีที่เป็นแบบอย่างไป ตนต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนายประพลด้วย"
 
นายมนตรี ยังกล่าวอีกว่า "นอกจากนี้กกท. ยังมีกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่จะให้ความช่วยเหลือกับนักกีฬาทีมชาติ และอดีตนักกีฬาทีมชาติ โดยกรณีทีมชาติชุดใหญ่ เสียชีวิตระหว่างรับใช้ชาติไม่เกิน  200,000 บาท  และทุุพลภาพไม่เกิน  100,000 บาทตน  ส่วนกรณีของน้าเหม่ง เป็นอดีตทีมชาติ และเสียชีวิตด้วยสาเหตุอื่นๆ ทางกองทุนจะให้เงินช่วยเหลือไม่เกิน 30,000 บาท และค่าพวงหรีดอีกไม่เกิน 10,000 บาท"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook