ตำรวจจราจรหญิง ประเดิมงานวันแรก จับเมาแล้วขับได้กว่า10ราย

ตำรวจจราจรหญิง ประเดิมงานวันแรก จับเมาแล้วขับได้กว่า10ราย

ตำรวจจราจรหญิง ประเดิมงานวันแรก จับเมาแล้วขับได้กว่า10ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองร้อยน้ำหวาน ประเดิมงานด้านจราจร ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ จับเมาแล้วขับได้ร่วม 10 ราย เผยมั่นใจผู้หญิงสามารถทำงานได้เหมือนผู้ชาย วอนประชาชนให้โอกาส

(28 ม.ค.) 00.10 น. เมื่อเวลา พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.ต.อรรจฐานิศร์ ภัทรบุตรเพชร สว.งานตรวจพิสูจน์ เดินทางตรวจเยี่ยมการทำงานของตำรวจปราบจลาจลหญิง หรือกองร้อยน้ำหวาน กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (บก.อคฝ.) 4 นา ที่มาร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จากกองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.) ในการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถยนต์ บริเวณหน้าโรงควบคุมคุณภาพน้ำดินแดง ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง

พ.ต.ต.อรรจฐานิศร์ กล่าวว่า ตามนโยบายของ พล.ต.ต.วรศักดิ์ ที่ให้มีตำรวจจราจรหญิงมาร่วมงานด้านจราจร ซี่งได้ผ่านการอบรมมาแล้ว เพราะที่ผ่านมามีการเรียนทางทฤษฎีและฝึกอบรมมาเหมือนกับตำรวจจราจรชายทุกอย่างนั้น โดยวันนี้จะให้เริ่มเป็นวันแรก ในการปฎิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์จริง และวันพรุ่งนี้จะปฎิบัติการตั้งจุดตรวจที่ย่านโชคชัย 4 เป็นลำดับต่อไป

พ.ต.ต.อรรจถานิศร์ กล่าวอีกว่า ส่วนตำรวจหญิงจากกองร้อยน้ำหวานมาร่วมปฏิบัติหน้าที่กับตำรวจจราจร ในการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ยานพาหนะ การทำงานราบรื่นไม่มีปัญหา และสามารถช่วยเหลือในการตรวจสอบค้นตัวผู้ขับขี่ที่เป็นผู้หญิง เพราะมีลักษณะที่นุ่มนวลกว่า อีกทั้งเวลาเจอผู้ชายก็จะดูไม่แข็งขันเหมือนตำรวจจราจรผู้ชาย ซึ่งประสิทธิภาพในการทำงานนั้นไม่แตกต่างจากผู้ชาย

ด้าน ส.ต.ท.สุมาลี ธานี ผบ.หมู่ กองร้อย4 กก.1 บก.อคฝ.ช่วยราชการบก.จร. กล่าวว่าตนมาปฏิบัติหน้าที่นี้เป็นครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้น และมั่นใจว่าแม้จะเป็นผู้หญิงแต่ก็สามารถปฏิบัติงานได้เท่าเทียมกับผู้ชาย ขอให้ประชาชนให้โอกาสตำรวจจราจรหญิงได้ปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งยืนยันว่าสามารถทำได้ และจะปฎิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม ในการตั้งด่านในวันนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดที่ฝ่าฝืนพ.ร.บ.จราจรทางบก ขับรถในขณะมึนเมาสุราได้กว่า 10 ราย ซึ่งทั้งหมดถูกตั้งข้อหาขับรถในขณะมึนเมาสุราและถูกควบคุมตัวดำเนินคดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook