ลือ! พลุระเบิด สุพรรณฯจากอาถรรพ์มังกรยักษ์

ลือ! พลุระเบิด สุพรรณฯจากอาถรรพ์มังกรยักษ์

ลือ! พลุระเบิด สุพรรณฯจากอาถรรพ์มังกรยักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านลือ เหตุพลุระเบิด สุพรรณบุรี บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เกิดจากอาถรรพ์มังกรยักษ์ เชื่อเจ้าที่แรงและขอขมาไม่ถูกต้อง

จากเหตุการณ์พลุระเบิดในพิธีเปิดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนมังกรสวรรค์ บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ และบาดเจ็บกว่า 100 ราย อีกทั้งบ้านเรือนที่อยู่รอบๆ บริเวณถูกไๆฟไหม้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากนั้น เหตุที่เกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านต่างวิพากษณ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา ทั้งในมุมที่ดีและไม่ดี อาทิ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คือศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและรูปปั้นมังกรยักษ์ช่วยปกป้องเอาไว้ เนื่องจากบริเวณที่จุดพลุอยู่ด้านหลังมังกร เมื่อเกิดระเบิดขึ้น ร่างของมังกรได้บังไว้ จึงส่งผลไม่ให้คนที่ดูการแสดงจำนวนมากด้านหน้ารวมทั้งผู้เกี่ยวข้องในจังหวัดอีกหลายคนที่ร่วมงานไม่ได้รับอันตราย เพราะรูปปั้นมังกรบังไว้ให้ปลอดภัย

และจุดที่มีก่อสร้างตัวมังกร ซึ่งทางด้านทิศฝั่งทิศเหนือติดกับกำแพง ด้านหลังและด้านข้างตัวมังกรมีชุมชนที่ถูกไฟไหม้ เจ้าที่แรง และมีการขอขมาไม่ถูกต้องก็เป็นได้ เพราะช่วงที่ดำเนินการก่อสร้าง ได้เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้รูปปั้นช่วงหัวมังกรมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อราวเดือน ก.พ.50 ทำให้คนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ ครั้งที่ 2 เดือน ธ.ค. 50 ไฟลุกไหม้ขณะคนงานกำลังอ๊อกเหล็กเชื่อมบริเวณหัวมังกรเช่นกันแต่สามารถดับไฟทัน และจนกระทั่งเหตุการณ์ล่าสุด ตรงกับปีมังกรพอดี

นอกจากนี้ยังมีการลือว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากอาธรรพ์ที่การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์และงานกาชาดประจำปี 2555 ระหว่างวันที่ 16 ม.ค.-1 ก.พ. ซึ่งเป็นงานเทิดพระเกียรติพระนเรศวรมหาราชที่ทรงกอบกู้เอกราชให้ชาติไทย ถูกให้ความสำคัญให้ความสำคัญน้อยกว่างานตรุษจีนที่จัดขึ้น จึงอาจเป็นอาถรรพ์เช่นกัน และการก่อสร้างมังกรอาจจะโดดเด่นและบดบังทัศนียภาพของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook