สื่อสวีเดนเผย อาทริส เป็นแค่ช่างตัดผม ชี้โดนจัดฉากจับกุม

สื่อสวีเดนเผย อาทริส เป็นแค่ช่างตัดผม ชี้โดนจัดฉากจับกุม

สื่อสวีเดนเผย อาทริส เป็นแค่ช่างตัดผม ชี้โดนจัดฉากจับกุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า "อัฟตอนบลาเด็ต" หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ชื่อดังของสวีเดน ได้ออกมาระบุว่านายอาทริส ฮุสเซน วัย 47 ปี ที่ถูกทางการไทยควบคุมตัว หลังตรวจพบว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายฮิซบอลเลาะห์ และครอบครองส่วนประกอบวัตถุระเบิด แท้จริงแล้วเป็นเพียงช่างทำผมธรรมดา และอาจเป็นการจัดฉากของหน่วยสืบราชการลับของอิสราเอล

รายงานข่าวของ อัฟตอนบลาเด็ต ระบุว่านายอาทริส ได้อพยพออกจากเลบานอน มาตั้งรกรากในสวีเดน ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1989 และได้รับสัญชาติสวีดิชตั้งแต่ปี ค.ศ. 1994 ไม่น่าจะเป็นสมาชิกของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่ถูกทางการสหรัฐฯ ขึ้นบัญชีดำแต่อย่างใด เพราะนายอาทริส ได้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติอย่างละเอียดจากทางการสวีเดน จนได้รับสถานะพลเมือง และเคยประกอบอาชีพเป็นช่างทำผมอย่างสุจริต ในเมืองโกเธนเบิร์ก ของสวีเดน มานานหลายปี ก่อนจะย้ายกลับไปอยู่ที่เลบานอนในปี ค.ศ. 2005 และหันมาประกอบธุรกิจนำเข้า-ส่งออกสินค้า

พร้อมยังตั้งข้อสงสัยถึงการที่เจ้าหน้าที่ของไทย ควบคุมตัวนายอาตรีสที่สนามบินในกรุงเทพฯ ขณะที่กำลังจะเดินทางกลับบ้านเกิดที่เลบานอน หลังเสร็จสิ้นการมาตรวจความเสียหายของโกดังสินค้าที่เช่าไว้ในประเทศไทยจากเหตุน้ำท่วม

ขณะที่ผู้สื่อข่าวของอัฟตอนบลาเด็ต ที่เดินทางมาทำข่าวการจับกุมตัวนายอาทริส ในประเทศไทย รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของนายอาทริส  ซึ่งยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง รวมถึงปฏิเสธข่าวการเป็นสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ที่ได้รับการหนุนหลังจากอิหร่านและซีเรีย พร้อมทั้งระบุว่าการจับกุมตัวนายอาทริส อาจเป็นการจัดฉากที่มีหน่วยสืบราชการลับ "มอสสาด" ของอิสราเอลอยู่เบื้องหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook