ดาราสาวอิหร่าน ถูกสั่งห้ามกลับประเทศ หลังถ่ายนู้ด

ดาราสาวอิหร่าน ถูกสั่งห้ามกลับประเทศ หลังถ่ายนู้ด

ดาราสาวอิหร่าน ถูกสั่งห้ามกลับประเทศ หลังถ่ายนู้ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า น.ส.กอลชิฟเตห์ ฟาราฮานี ดาราสาชาวอิหร่าน ได้ถูกรัฐบาลอิหร่านห้ามเข้าประเทศ  หลังจากเธอถ่ายภาพนู้ดให้กับนิตยสารฝรั่งเศส เพื่อประท้วงการกดขี่ผู้หญิงอิหร่าน โดยภาพดังกล่าวส่งผลให้ชาวอิหร่าน และชาวตะวันออกกลาง ได้เข้าไปแสดงความเห็นทั้งที่ประณาม และสนับสนุน บนเฟซบุ๊กของเธอจำนวนมาก

รายงานระบุว่าเมื่อปีที่แล้ว ดาราสาวอิหร่านผู้นี้ ได้เดินทางออกจากประเทศ เพื่อประท้วงกรณีรัฐบาลอิหร่านบังคับให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ ต้องอยู่ภายใต้การกำกับควบคุมของนโยบายอนุรักษนิยมของประธานาธิบดีมาห์มูด อาห์มาดิเนจัด

ด้านฟาราฮานี เปิดเผยว่ารัฐบาลอิหร่านไม่อนุญาตให้เธอเดินทางกลับเข้าประเทศอีกต่อไป พร้อมระบุว่าอิหร่านไม่ต้องการนักแสดงหรือศิลปินอีกแล้ว คุณควรไปเสนอขายศิลปะของคุณที่อื่น

อย่างไรก็ตามภาพนู้ดของฟาราฮานี ได้ถูกเผยแพร่ออกมาในช่วงเดียวกับการประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ ซึ่งภาพยนตร์อิหร่านเรื่อง A Separation ได้รับรางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม ขณะเดียวกันรัฐบาลกรุงเตหะรานก็ได้เข้าควบคุมอุตสาหกรรมหนัง กระทั่งนำไปสู่การสั่งปิด "เฮาส์ ออฟ ซินีมา" สถาบันด้านภาพยนตร์ของอิหร่าน

ทั้งนี้สำหรับฟาราฮานี ดาราสาวอิหร่านผู้นี้ เคยมีผลงานแสดงหนังฮอลลีวู้ดเรื่อง "Body Of lies" ซึ่งเธอได้ร่วมแสดงกับพระเอกชื่อดังอย่าง ลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ้ มาแล้วอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ดาราสาวอิหร่าน ถูกสั่งห้ามกลับประเทศ หลังถ่ายนู้ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook